Dán tem chống gian lận ở các cây xăng trên địa bàn TP HCM

Nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các trạm xăng dầu, cơ quan chức năng đã dán tem chống gian lận và quản lý thuế ở các cây xăng trên địa bàn TP HCM. 

Nhiều cây xăng trên địa bàn quận 5 được dán tem chống gian lận. Ảnh: Hoàng Nam.

Sáng 10/8, cơ quan liên ngành gồm Cục thuế TP HCM, Chi cục quản lý thị trường và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học – Công nghệ TP HCM đã tiến hành dán tem chống gian lận nhiều trạm xăng trên địa bàn quận 5.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP HCM

Theo đại diện đoàn, lực lượng chức năng ra quân từ ngày 8/8. Trong ngày 8 và ngày 9, cơ quan chức năng đã dán toàn bộ cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quận 1, 3.

Dự kiến trong những ngày này sẽ dán tem tại 40 cửa hàng, sau đó sẽ mở rộng sang các quận huyện khác trên địa bàn TP.

“Mục đích của việc dán tem là tạo được sự phối hợp giữa các đơn vị bán lẻ xăng dầu trên địa bàn với các cơ quan nhà nước. Tránh hiện tượng lợi dụng các chính sách về xăng dầu để trốn thuế hay gian lận thương mại”, một cán bộ chi cục thuế cho biết.

Dự kiến đến 30/9, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành việc dán tem đối với hơn 500 cây xăng. Mục tiêu của đề án nhằm quản lý chặt chẽ sản lượng bán ra của các cửa hàng bán xăng dầu, làm căn cứ kê khai nộp thuế, góp phần chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Nguồn tin: Vietnammoi.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 27/6: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 27/6/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 27/6.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 27/6
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức ..

OPEC chia rẽ do quan điểm khác biệt về giá dầu

OPEC đang tan rã thành hai phe sau hơn một năm thống nhất. Một phe là Saudi, với mong muốn giá dầu ở mức 70 USD/thùng hoặc cao hơn, còn phe kia là Iran mong giá khoảng 60 USD.
Sự chia rẽ n

Gỡ “nút thắt” tăng trưởng kinh tế năm 2022

Tăng trưởng kinh tế năm 2022 được dự báo phục hồi tích cực so với 2 năm trước đó, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng cao và bền vững trong năm nay và những năm tiếp theo.
Chia sẻ về những nút thắt..

Thủ tướng Trudeau: Quyết định trả lại tuabin khí cho Nga là “rất khó khăn”

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng ngoại lệ trừng phạt mà nước này đưa ra để trả lại tuabin khí đã sửa chữa cho Nga là một quyết định “rất khó khăn”, Reuters đưa tin hôm thứ Tư.
Cuối tuần qua, Canada cho biết đã cấp “giấy phép có thời hạn và..