Kuwait xây dựng 150 trạm nhiên liệu tại Việt Nam

 

Hãng thông tấn nhà nước Kuwait ngày 10/4 cho biết Kuwait và Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương.

Phát biểu trước báo giới bên lề cuộc gặp với một phái đoàn doanh nghiệp Việt Nam, thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Kuwait (KCCI), ông Fahad Al-Joan đã đề cập đến các hiệp định mở rộng đầu tư trực tiếp của Kuwait tại Việt Nam.

Ông Fahad cho biết kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai bên đạt 500 triệu USD trong năm 2017.

Liên quan đến đầu tư dầu mỏ, ông cho biết Kuwait đã xây dựng 150 trạm nhiên liệu tại Việt Nam, con số này dự đoán sẽ tăng lên 300 trạm trong thời gian sắp tới.

Ông Ahmad Al-Qatan, đại diện Tổng Giám đốc Kuwait Petroleum International (KPI), cho biết Nhà máy lọc dầu Việt Nam sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 11/5 tới. Đây là một trong những dự án đối ngoại lớn nhất được ngành dầu mỏ Kuwait triển khai, với hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động đầu tư giữa Kuwait và Việt Nam.

Công suất sản xuất của nhà máy trị giá 9 tỷ USD này dự kiến đạt 200.000 thùng/ngày và hai bên dự kiến nâng con số đó lên 400.000 thùng/ngày trong thời gian tới.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 12/3: Tăng nhẹ, xăng dầu về ngưỡng cao

Giá xăng dầu hôm nay 12/3 chưa tăng mạnh trong phiên đầu tuần và đang hướng đến những ngưỡng giá cao hơn. 
Giá xăng dầu hôm nay 12/3/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡn..

Giá xăng dầu hôm nay 9/6 tăng vọt

Lo ngại nguồn cung dầu từ Na Uy bị gián đoạn trong bối cảnh nhu cầu dầu của Trung Quốc phục hồi và tình trạng thiếu hụt sản lượng của OPEC đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng vọt, trong đó dầu Brent đã lên mức 123,72 USD/thùng.
Ghi nhận vào đầu giờ ..

Xoá sổ xăng A95 để chỉ bán xăng sinh học: Phải rất thận trọng

Bộ Công Thương vừa thông tin về đề xuất xoá sổ xăng A95 để chuyển sang bán 2 loại xăng sinh học là E5 Ron 92 và E5 Ron 95 của Saigon Petro và dự kiến sẽ tổng hợp để trình Chính phủ…

OPEC và các đồng minh được cho là đã xóa bỏ hết lượng dầu thô dự thừa

OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ đồng minh bao gồm Nga đã kết luận rằng thị trường dầu thô đã cân bằng lại trong tháng 4, thời điểm việc cắt giảm sản lượng của họ đạt được mục tiêu chí..