Công bố giá cơ sở xăng RON 95: Sẽ trình Thủ tướng xem xét, quyết định

Liên quan đến việc công bố giá cơ sở xăng RON 95, Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến các cơ quan liên quan để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định… 

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến các cơ quan liên quan việc công bố giá cơ sở xăng RON 95.

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đề cập đến việc công bố giá cơ sở mặt hàng xăng RON 95.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công Thương cho biết Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã có báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về đề xuất công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi tình hình tiêu thụ xăng E5 RON92, RON95 tiêu chuẩn khí thải Euro 3, Euro 4,… trong Quý I năm 2018, để công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu phù hợp với thị trường và quy định của pháp luật.

Tuy nhiên sau đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục lấy thêm ý kiến các cơ quan liên quan và trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

“Hiện nay, Bộ Công Thương đang lấy ý kiến các cơ quan liên quan để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”, đại diện Bộ Công Thương cho biết.

Trước đó, việc không công bố giá xăng RON 95 dù có thời điểm mặt hàng này tăng rất mạnh đã vấp phải sự phản ứng từ dư luận. Việc để doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tự định giá khiến giới chuyên gia lo ngại người tiêu dùng chịu thiệt thòi.

Giải thích việc không đưa mặt hàng xăng RON 95 vào danh sách các mặt hàng xăng dầu phải công bố giá cơ sở, đại diện của Bộ Công Thương cho rằng, đây là “mặt hàng không phổ biến”, trước nay chỉ điều hành giá bán lẻ các mặt hàng phổ thông như xăng RON 92, các loại dầu và sau này là xăng sinh học E5 nhằm khuyến khích người dân sử dụng.

Tuy nhiên lý giải này của Bộ Công thương có thể khiến nhiều người không đồng tình. Bởi kể từ 1/1/2018, người dân chỉ có 2 lựa chọn, một là dùng xăng RON 95 hoặc xăng sinh học E5.

Nguồn tin: dantri.com.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Lọc dầu Dung Quất dừng hoạt động để bảo dưỡng

Ngày 17-5, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR – đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) thông báo nhà máy này sẽ tiến hành bảo dưỡng tổng thể lầ..

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 20/7/2022

DẦU THÔ ĐẢO CHIỀU SAU DỮ LIỆU TỒN KHO CỦA HOA KỲ, SỐ LIỆU NHẬP KHẨU YẾU KÉM TỪ TRUNG QUỐC
Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Tư có xu hướng thấp hơn, đảo ngược đà tăng của phiên hôm trước bởi những lo ngại liên tụ..

Mức giá 70 USD có đủ cho các công ty khai thác đá phiến hay không?

Giá dầu thô WTI gần đây đã tăng lên mức cao nhất trong ba năm rưỡi – trên 70 đô la một thùng. Về lý thuyết, mức giá đó cao hơn chi phí hòa vốn trung bình của..

Nga vượt Ả Rập Saudi để trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ hai của Ấn Độ

Nga đã vượt Ả Rập Xê Út để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ hai của Ấn Độ vào tháng trước, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn thương mại giấu tên.
Tỷ lệ xuất khẩu dầu trung bình hàng ngày của Nga sang Ấn Độ ở mức 819.000 thùng, theo dữ liệ..