Câu chuyện giá xăng leo thang và phản ứng của cộng đồng mạng

Vừa tăng lên 21.110 đồng/lít, hôm qua 16.5, thông tin Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường trên xăng thêm 4.000 đồng ngay lập tức nhận được sự phản ứng gay gắt của cư dân mạng.

Ảnh trên mạng xã hội

Lý do mà Bộ Tài chính đưa ra là giá bán lẻ xăng dầu ở VN (ảnh 1) cơ bản đang thấp hơn so với các nước có chung đường biên giới và một số nước trong khối ASEAN cũng như toàn châu Á.

Giá bán lẻ xăng dầu của VN hiện đứng vị trí 47 từ thấp đến cao trong tổng số 167 quốc gia và thấp hơn 120 nước, với mức 19.980 đồng/lít. Bộ Tài chính lập luận rằng, theo các nghiên cứu hàng hóa như: xăng, dầu, mỡ nhờn, than đá, túi ni lông… gây tác động xấu đến môi trường, nên thuế đối với các mặt hàng kể trên cần phải được điều chỉnh.

Nghe đến đây, nhiều Facebooker nghẹn ngào. “Có cái xe máy đi kiếm cơm mà suốt ngày nghe tin xăng tăng giá, sao mà rầu quá chừng”, một tài khoản than thở. Không chỉ than vãn, nhiều người còn quay sang thắc mắc: “Cho em hỏi nhẹ một chút. Tăng giá xăng là để bảo vệ môi trường hả? Em thấy môi trường từ lúc xăng chưa tăng giá tới giờ vẫn vậy mà”… Và cứ thế câu chuyện xăng tăng giá trở nên nóng sốt suốt cả ngày hôm qua với những bình luận, phân tích theo nhiều góc độ khác nhau.

Nguồn tin: thanhnien.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tổng thống Pháp: UAE, Ả Rập Xê Út đang khai thác dầu gần mức giới hạn

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu với người đồng cấp Mỹ trong cuộc họp G7 tuần này rằng sản lượng dầu của UAE và Ả Rập Xê Út đang gần đạt đến giới hạn.
Tổng thống Pháp đang đề cập đến một cuộc trò chuyện mà ông đã có với UAE, được Reuters ..

Người thắng và kẻ thua trong trật tự thế giới năng lượng mới

Trật tự toàn cầu mới sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine dự kiến sẽ tạo ra những người thắng và kẻ thua mới trong lĩnh vực năng lượng khi dòng chảy thương mại đang thay đổi. Nga vẫn đang nhận được gần 1 tỷ USD doanh thu từ dầu khí mỗi ngày do châu ..

Giá dầu tiếp tục giảm trên 1% | Hoanghungpetro.com.vn

 Giá dầu hôm thứ năm nối tiếp đà giảm trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn còn lo lắng tình trạng Mỹ tăng sản lượng khai thác.
Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu th

Khủng hoảng khí đốt toàn cầu đang lan tới Mỹ | Hoanghungpetro.com.vn

Các chuyên gia và cả người tiêu dùng hàng ngày vẫn còn bất đồng về tình trạng hiện tại của thị trường khí đốt tự nhiên toàn cầu. Điểm tranh cãi chính là liệu giá của Hoa Kỳ sẽ giảm đáng kể hay tăng hơn nữa. Với lạm phát đạt mức cao kỷ lục trong năm q..