Các nhà sản xuất dầu ở Canada đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm toa tàu cho hàng hóa của họ do việc đóng cửa đường ống gây ra sự ứ đọng tại các kho chứa ở Alberta.
Steve Owens, chuyên gia phân tích đường sắt tại IHS Markit, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng World Oil: “Thật khó để ngành đường sắt có thể thay đổi kế hoạch hoạt động của họ một cách thực sự nhanh chóng. Có những hạn chế về thiết bị cũng như nhân viên phục vụ.”
Giá dầu nặng đã rớt xuống mức thấp nhất trong bốn năm qua trong tuần này, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu từ các khách hàng Mỹ. Tuy nhiên, đường ống bị đóng cửa và lượng hàng tồn đọng từ trước gây ra áp lực lên cơ sở hạ tầng đường sắt. Hệ thống đường sắt của Canada đã tạm dừng hoạt động kinh doanh dầu trước cuộc khủng hoảng hiện nay.
Mức chênh lệch thấp hơn giữa giá dầu thô nặng Western Canadian so với WTI nới rộng lên cao nhất trong ba năm, ở mức 23 đô la cho hợp đồng tháng Giêng và 27 đô la cho hợp đồng tháng 12, sau khi Enbridge công bố mức phân bổ trong mạng lưới Mainline, hệ thống này được sử dụng để vận chuyển phần lớn lượng dầu xuất khẩu từ Canada tới Mỹ.
Định mức phân bổ được thúc đẩy bởi những sự cố không mong muốn. Thông báo của Enbridge về việc phân bổ trên các bộ phận của mạng lưới Mainline là lần thứ hai trong tháng, làm dấy lên lo lắng về tình trạng thừa thãi. Tình trạng đình trệ hai tuần của đường ống Keystone thuộc TransCanada sau khi rò rỉ cũng dẫn đến lượng dầu thô ứ đọng ở Alberta, gây áp lực lên giá. Các nhà quản lý môi trường hiện đang điều tra nguyên nhân rò rỉ Keystone 5.000 thùng, làm kéo dài tình trạng suy giảm công suất.
Nguồn tin: xangdau.net
Trả lời