Giá cước tàu chở dầu từ Mỹ tới Châu Âu tăng vọt | Hoanghungpetro.com.vn

Theo Bloomberg trích dẫn dữ liệu của tàu Aframax, giá cước cho các tàu chở dầu cỡ trung đi từ Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đến châu Âu đạt mức 57.000 USD/ngày trong tuần này, một mức giá tăng gấp 12 lần kể từ tháng 1 và là mức cao nhất trong hai năm.

Cước vận chuyển hàng hóa từ Mỹ đến châu Âu tăng mạnh phản ánh sự thiếu hụt tàu và sự chuyển hướng sản phẩm sang các thị trường khác nhau do các lệnh trừng phạt và cuộc chiến của Nga tại Ukraine.

Hôm thứ Ba, đánh giá ban đầu của Bloomberg về dữ liệu vận tải mới cho thấy nhìn chung, các tàu chở nhiên liệu chở nhiên liệu tinh chế đang có mức phí cao hơn bất kỳ thời điểm nào trong hai thập kỷ rưỡi qua, với mức giá trung bình trong ngày hiện đạt khoảng 40.000 USD– mức giá này đã được duy trì trong 14 tuần qua.

Theo Business Insider, những thay đổi lớn trong các tuyến đường thương mại cũng góp phần làm tăng giá cước tàu chở dầu, khi sản phẩm được chuyển hướng từ Tây Âu sang Châu Á và Châu Mỹ Latinh.

Các nhà phân tích hiện dự đoán cước tàu chở dầu thậm chí còn cao hơn khi Liên minh châu Âu chuẩn bị thực hiện các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga vào tháng 12, làm gián đoạn thêm các tuyến đường và thị trường.

Theo Allied, giá dầu giảm gần đây cũng đã thúc đẩy việc vận chuyển nhiều lô hàng hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với Hellenic Shipping News, George Lazaridis của Allied đã lưu ý rằng vẫn có những lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu và sự trì trệ của kinh tế toàn cầu, mặc dù “nguồn cung vẫn còn tương đối eo hẹp được ghi nhận trên thị trường”. Tuy nhiên, Lazaridis cho biết giá dầu giảm đã thúc đẩy các lô hàng tăng lên, do đó dẫn đến giá cước vận chuyển trên phân khúc tàu chở dầu cao hơn. Điều này có thể không kéo dài.

Ông bình luận: “Có vẻ như xu hướng này đã đi đúng hướng, khi một số nhà nhập khẩu lớn cho thấy tồn kho tăng cao trong khi nhu cầu cũng như mức tiêu thụ giảm xuống”.

Giá dầu đã rớt khoảng 30% trong hai tháng qua do lo ngại suy thoái kinh tế, triển vọng nhu cầu giảm, sản lượng của Nga ổn định và sự quay trở lại của 1,2 triệu thùng mỗi ngày từ Libya.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Đề xuất “xóa sổ” xăng A95, chỉ bán duy nhất xăng sinh học

Phó tổng giám đốc Saigon Petro Trần Minh Hà đề xuất sớm triển khai bán xăng sinh học E5RON95 và chỉ kinh doanh 2 loại xăng sinh học toàn quốc là E5RON92 và E5RON95. 
Tại bu

Giá xăng giảm thêm 1.000 đồng thuế môi trường: Chuyên gia, doanh nghiệp nói gì?

Chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp cho rằng để “hạ nhiệt” giá xăng dầu trong nước, ngoài giảm thuế bảo vệ môi trường về mức sàn, cần giảm thêm các loại thuế khác.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường với ..

Đức và châu Âu chuẩn bị cho phương án phân bổ năng lượng sau khi Nga cắt nguồn cung khí đốt | Hoanghungpetro.com.vn

Công ty nhập khẩu khí đốt Uniper của Đức đã thông báo nước này không loại trừ việc thực hiện phân bổ khí đốt vào một thời điểm nào đó sau quyết định của Nga về việc ngừng vô thời hạn các dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1.
Uniper, nhà nhập k..

Ấn Độ dưới sức ép buộc phải ngừng nhập khẩu dầu Iran

Thêm một tin tức gây khó khăn cho Iran, Ấn Độ (nước nhập khẩu dầu lớn thứ tư thế giới) đang có kế hoạch cắt giảm nhập khẩu dầu từ thành viên OPEC. Bộ dầu mỏ Ấn Độ đã yêu cầu các nhà m