Hãng tàu Nhật Bản Mitsui OSK Line (Mol) có kế hoạch thực hiện chuyến đi thử nghiệm sử dụng nhiên liệu sinh học làm nhiên liệu thay thế cho tàu chở hàng rời Panamax, như một phần trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực hàng hải.
Mol Drybulk, công ty con thuộc sở hữu của Mol, sẽ cung cấp khoảng 500 tấn nhiên liệu sinh học hàng hải vào cuối tháng 6 tại Singapore cho tàu chở hàng rời CS Olive. Nhiên liệu sinh học này được làm từ 100-120 tấn dầu ăn đã qua sử dụng pha trộn với dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp, được xác nhận bởi hệ thống chứng nhận bền vững International Sustainability and Carbon Certification.
Nhiên liệu sinh học này sẽ được chuyển từ Chevron Singapore, theo thỏa thuận cung cấp giữa Mol và Chevron. Hai công ty dự kiến sẽ cắt giảm 15-20% carbon dioxide (CO2) bằng cách sử dụng nhiên liệu sinh học so với nhiên liệu hàng hải thông thường.
Mol cũng đã bắt đầu thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho các hãng vận tải ô tô ở châu Âu. Công ty con Euro Marine Logistics do hãng sở hữu vào tháng 4 năm 2021 đã hoàn thành 370 tấn nhiên liệu sinh học cho hãng vận tải ô tô Citi of Oslo tại cảng Flushing ở Hà Lan, sau hợp đồng cung cấp nhiên liệu sinh học với nhà cung cấp nhiên liệu sinh học GoodFuels của Hà Lan.
Mol vào tháng 6 năm 2021 đã đề ra chiến lược môi trường, nhằm mục đích đẩy nhanh việc sử dụng các nhiên liệu biển thay thế trong đội tàu của mình để giảm lượng khí thải CO2 và đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.
© 2022 Xangdau.net
Trả lời