Nhu cầu dầu diesel của Ấn Độ, loại nhiên liệu được sử dụng nhiều nhất tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, tăng vào tháng 12 năm 2021 so với tháng 11, nhưng vẫn thấp hơn 2% so với nhu cầu trước đại dịch vào tháng 12 năm 2019, dữ liệu từ các nhà máy lọc dầu nhà nước được Argus trích dẫn cho thấy vào thứ Hai.
Theo đó, nhu cầu nhiên liệu máy bay cũng tăng trong tháng 12 so với tháng 11 và từ mức thấp của tháng 12 năm 2020, nhưng vẫn thụt lùi so với xu hướng tiêu thụ từ tháng 12 năm 2019, ngay trước khi bùng phát dịch COVID-19. Nhu cầu nhiên liệu máy bay đã giảm 27% so với tháng 12 năm 2019.
Trong khi đó, nhu cầu xăng của Ấn Độ ở mức 692.000 thùng mỗi ngày vào tháng 12 năm 2021, tăng 13% so với tháng 12 năm 2019, do tiêu thụ xăng tiếp tục vượt mức trước đại dịch.
Sau khi tình trạng phong tỏa ở Ấn Độ bắt đầu giảm bớt vào năm ngoái, nhu cầu xăng đã tăng và vượt mức trước COVID khi nhiều người thích lái xe riêng hơn là đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, giới đầu tư trên thị trường nhiên liệu nói với Argus.
Tổng nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ đã giảm bớt vào tháng 11 năm 2021 sau mùa lễ hội, sau khi đạt mức cao nhất trong 7 tháng vào tháng 10, dữ liệu cho thấy vào đầu tháng 12. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ trong tháng 11 giảm 4% so với tháng 10 và thấp hơn 11,4% so với tháng 11 năm 2020, theo dữ liệu chính thức của Bộ xăng dầu.
Vào tháng 12 năm 2021, nhu cầu dầu diesel gia tăng ở Ấn Độ là một tin tốt đối với doanh số bán nhiên liệu và tiêu thụ dầu ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới. Tuy nhiên, sự gia tăng số ca nhiễm COVID với biến thể Omicron có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và doanh số của Ấn Độ trong những tuần tới, các hiệp hội ngành cho biết.
Số ca mắc COVID đã gia tăng ở Ấn Độ trong những ngày gần đây và một số bang đã thông báo siết lại các cuộc tụ tập, áp dụng lệnh giới nghiêm hoặc đóng cửa trường học.
Sự lây lan của Omicron “làm dấy lên cảm giác lo lắng” trong giao dịch thương mại, bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, Quỹ Nghiên cứu
Trả lời