Doanh nghiệp sẽ nhập thêm 2,4 triệu m3 xăng dầu

2,4 triệu m3 xăng, dầu được Bộ Công Thương giao 10 doanh nghiệp kinh doanh đầu mối nhập về trong quý II, nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước.

Ngày 24/2, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký quyết định giao sản lượng nhập khẩu xăng dầu tăng thêm trong quý II, với tổng sản lượng 2,4 triệu m3. Trong đó, lượng xăng nhập là 840.000 m3, còn dầu hơn 1,56 triệu m3.

Việc này nhằm bù đắp sản lượng thiếu hụt do nguồn cung xăng dầu từ sản xuất trong nước không đạt kế hoạch.

Nhân viên cây xăng ở quận 3 đổ nhiên liệu cho khách hàng, tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh TrầnNhân viên cây xăng ở quận 3 đổ nhiên liệu cho khách hàng, tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

10 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối được giao nhập khẩu, gồm Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil), Công ty TNHH Thủy bộ Hải Hà; Công ty TNHH Hải Linh; Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro); Công ty Xuyên Việt Oil; Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ; Công ty Dầu khí Đồng Tháp; Công ty Thiên Minh Đức; Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (Mipec).

Trong số này, Petrolimex có số lượng nhập lớn nhất, trên 1 triệu m3, kế đến là PVOil gần 489.000 m3; Công ty Thuỷ bộ Hải Hà trên 140.000 m3… Các doanh nghiệp cũng được giao lượng nhập từng tháng trong quý II.

Số lượng xăng dầu kinh doanh tạm nhập, tái xuất không tính vào lượng nhập khẩu xăng dầu giao bổ sung.

Bộ trưởng Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp phải nhập khẩu không thấp hơn sản lượng được giao bổ sung lần này. Doanh nghiệp cũng phải thực hiện đầy đủ quy định về kinh doanh xăng dầu; có hoá đơn, chứng từ xuất, nhập khẩu và báo cáo Bộ Công Thương trước ngày 20 hàng tháng.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, việc giao các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu bổ sung xăng dầu lần này nhằm chủ động hơn trong việc ứng phó với thiếu hụt nguồn cung.

Hơn một tháng qua, nguồn cung xăng dầu trong nước khan hiếm sau khi Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn giảm công suất từ cuối tháng 1 do khó khăn tài chính. Các doanh nghiệp đã phải tăng nhập khẩu dù giá mua cao, và nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng phải tăng công suất lên 105% để có thêm nguồn cung cho thị trường nội địa.

Đến nay, đã có khoảng 850.000 m3 xăng, dầu được các doanh nghiệp đầu mối nhập về để bù đắp nguồn cung thiếu hụt, Bộ Công Thương cho biết, đến cuối tháng 2 sẽ có thêm 650.000 m3 xăng, dầu được các doanh nghiệp nhập về, cập cảng.

Cách đây 3 ngày, giá xăng, dầu bán lẻ trong nước đã tăng tiếp gần 1.000 đồng mỗi lít, đưa giá xăng RON95 vượt 26.000 đồng, lên mức 26.280 đồng, cao nhất 8 năm.

Nguồn tin: vnExpress

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới ngày hôm qua, 02/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn tăng trở lại từ mức thấp trước đó trong phiên thứ Năm do nhận xét rằng mức tăng tăng  cường của OPEC trong tháng 7 có thể không đáng kể như được nêu trong các bản tin  báo chí trước đó, với mức tăng danh nghĩa đó có thể ..

Saudi Arabia – Nga thống trị các thị trường dầu mỏ khi Trump chống lại Iran

 
Iran có thể là đồng minh của Nga trong xung đột Syria nhưng khi họ bước vào thị trường dầu mỏ, đối thủ của Tehran là Saudi Arabia được ưu tiên hơn.
Iran đã nỗ lực hết sức để các nhà sả..

Hàng hóa TG sáng 11/1: USD yếu đẩy giá dầu và vàng tăng

Phiên giao dịch 10/1 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 11/1 giờ VN), giá biến động thất thường. Trong khi dầu, vàng và cà phê ..

PVX tiếp tục bán 3 triệu cổ phiếu SDP

Giao dịch dự kiến sẽ đem về cho PVX gần 18 tỷ đồng. 
Ảnh minh họa
HĐQT CTCP Xây lắp dầu khí Việt Nam (Mã: PVX – HNX) thống nhất phương án đăng kí bán toàn bộ 3 triệu cổ phiếu SDP (tỷ lệ 2..