Trung Quốc dự báo nhập khẩu dầu ròng tăng 17% vào năm 2020

Chính phủ Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm rằng nhập khẩu dầu ròng sẽ tăng 17% vào năm 2020 so với mức của 2015, vì sản lượng trong nước sụt giảm làm gia tăng sự phụ thuộc vào nguồn dầu nước ngoài.
Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia cũng cho biết trong bản kế hoạch 5 năm cho ngành dầu khí rằng cơ quan này dự báo nhu cầu dầu sẽ tăng 8% vào năm 2020 so với 2015 lên 11,8 triệu thùng/ngày, tức 590 triệu tấn.
Cơ quan này cho biết nhập khẩu dầu ròng của Trung Quốc sẽ đạt trung bình 7,8 triệu thùng/ngày vào năm 2020, tức 390 triệu tấn, so với 333 triệu tấn của năm 2015.
Sở dĩ nhập khẩu được dự báo tăng mạnh trong 5 năm tới là do sản lượng trong nước trì trệ. Chính phủ cho biết trong tuần này rằng sản lượng trong nước sẽ giảm 7% vào năm 2020 so với 2015.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hàng hóa TG tuần tới 4/2: Giá dầu và vàng tăng

Tuần qua giá dầu và vàng tăng khá mạnh; các kim loại cơ bản cũng tăng giá ngoại trừ đồng.
Năng lượng: Giá dầu Brent tăng mạnh đầu tiên trong vòng hơn 4 tuần
Gi..

Thanh Hóa: Cây xăng bất ngờ nổ như bom

Trạm xăng dầu đóng trên địa bàn xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bất ngờ nổ lớn, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.
 Sáng 7/6, trụ bơm xăng dầu Đăng ..

Giá xăng tăng ảnh hưởng quá trình phục hồi kinh tế

 Giá dầu thế giới đang ở giai đoạn tăng mạnh trong bối cảnh triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu lạc quan. Các chuyên gia kinh tế cho rằng việc giá dầu tăng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến quá ..

Venezuela đang để mất khách hàng mua dầu tốt nhất của mình

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết trong tuần này rằng PDVSA sẵn sàng trả đũa lệnh trừng phạt tài chính từ Mỹ bằng cách ngưng xuất khẩu dầu tới nước này mà thay vào đó sẽ chuyển..