Báo cáo của EIA làm giảm bớt tính lạc quan trên thị trường

Sau khi Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ API đã mang lại sự lạc quan cho thị trường bằng một bảng báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô được dự đoán tăng mạnh đã bất ngờ giảm, thì EIA đã phần nào hạn chế bớt tâm lý lạc quan này với báo cáo tồn kho tuần cho thấy nức giảm thấp hơn trong tuần trước là 237.000 thùng.

Con số giảm của API so với mức tăng 34,6 triệu thùng trong 11 tuần qua đã giúp giá dầu tăng lên hôm qua, sau khi giá cả bị ảnh hưởng nặng nề bởi báo cáo về sản lượng dầu thô của Saudi Arabia.

Báo cáo của EIA có thể đã làm giảm tâm lý hy vọng trên một thị trường vốn đã biến động quá mức.

Cơ quan nhà nước này đã báo cáo rằng tổng tồn kho đạt 528,2 triệu thùng vào cuối tuần trước, vẫn còn cao hơn mức trung bình theo mùa.

Trong các kho dự trữ xăng, mọi thứ có vẻ tốt hơn: giảm 3,1 triệu thùng trong tuần rồi, gần ½ nửa của mức giảm 6,6 triệu thùng trong tuần kết thúc đến ngày 2 tháng 3 nhưng vẫn đáng kể. Sản lượng xăng tuần trước trung bình đạt trung bình 9,5 triệu thùng/ngày, giảm từ  mức 9,8 triệu thùng so với tuần trước đó.

Các nhà máy lọc dầu xử lý trung bình 15,5 triệu thùng dầu thô, không đổi so với tuần trước.

Tuần trước, EIA ước tính rằng sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ đạt 9,7 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2018, sẽ tạo ra một mức cao mới trong lịch sử và là một yếu tố kéo giá quốc tế giảm mạnh.

Báo cáo của Saudi Arabia cho biết sản lượng của nước này  đã tăng trong tháng 2 so với tháng 1, đạt 10,01 triệu thùng/ngày, khiến cho 2 chuẩn giá dầu thô rớt mạnh, với WTI giảm còn 47,71 USD/thùng trong phiên giao dịch 14/03, và Brent gần ở mức tâm lý 50 USD/thùng.

Vương quốc Anh này nhấn mạnh rằng con số sản lượng cao hơn này không có nghĩa là nước này từ bỏ  cam kết hỗ trợ giúp cân bằng lại thị trường dầu mỏ và vương quốc vẫn giữa lời hứa tuân thủ thực hiện nhiệm vụ này. Thực tế, các nguồn tin thứ cấp của OPEC, đã tính toán sản lượng của nhóm này mỗi tháng, ghi nhận sản lượng tháng 2 đã giảm 139.000 thùng/ngày,  còn 31,96 triệu thùng/ngày, thấp hơn con số mục tiêu 32,5 triệu thùng. Tuy nhiên, dường như điều này vẫn chưa đủ để trấn an các nhà giao dịch rằng sự cung thừa đang giảm bớt.

Chốt phiên ngày 15/03, Brent tăng 89 xu hay 1,8%, chốt phiên ở mức 51,81 USD/thùng, đánh dấu phiên tăng đầu tiên trong 7 ngày sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/11. Giá dầu WTI tăng 1,14 USD/thùng hay 2,4%, lên mức 48,86 USD/thùng, ghi nhận phiên tăng đầu tiên sau 8 ngày. Trong phiên này, giá dầu Brent và WTI cũng rời khỏi vùng bán  quá mức (oversold) lần đầu tiên trong 6 ngày qua.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tại sao giá dầu không tăng cao hơn nhiều trong tuần trước?

 
“Nền kinh tế toàn cầu ngày càng trở nên mong manh và không chắc chắn, với sự tăng trưởng chậm lại và rủi ro giảm giá tiếp tục gia tăng”.
Lời cảnh báo đó được đưa..

Giá dầu thế giới tuần kết thúc 18/7: Dầu Brent giảm 5,5%

Giá dầu thế giới tăng vào thứ sáu (15/7), tuy nhiên tính chung cả tuần cả hai loại dầu đều giảm.
Dầu đã tăng vào thứ sáu (15/7) trong bối cảnh các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu OPEC có dư địa để tăng đáng kế sản lượng dầu thô hay không.
Dầu thô B..

Nga sẽ duy trì sản lượng dầu đến năm 2035

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27/11 cho biết nước này sẽ duy trì sản lượng dầu mỏ khai thác quanh mức 550 triệu tấn mỗi năm, hay 11 triệu thùng mỗi ngày, đến năm 2035.
Trong cuộc phỏng vấn ..

TT dầu TG ngày 18/5: Giá ổn định ở mức cao

 
Giá dầu giữ ở mức cao trong ngày hôm nay do nhu cầu mạnh, việc tiếp tục cắt giảm của OPEC và khả năng các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran, một nước xuất khẩu dầu thô lớn.
Các thị trường ..