Dự báo giá dầu thế giới năm 2018

Trong năm 2018, giá mỗi thùng sẽ đạt từ 60 đến 65 USD. Tuy nhiên, về lâu dài giá sẽ giảm. Sergei Guriev, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) đưa ra dự đoán vào ngày 7/11.  

Ông Sergei Guriev

“Hiện tại, chúng tôi dự kiến ​​khoảng 60-65 USD/thùng. Nếu bạn đã hỏi tôi một tháng trước, tôi đã nói 50-60 USD/thùng. Bản chất của thị trường dầu mỏ là sự phản ánh lại những thay đổi chính trị và địa chính trị”, ông Sergei Guriev nói trong cuộc họp báo công bố Báo cáo Mùa hè của EBRD ngày 7/11.

Ông Guriev cũng khẳng định, EBRD không mong đợi giá dầu sẽ trở lại mức của giai đoạn 2013-2014.

“Trong tương lai gần, chúng tôi không mong đợi giá dầu tăng trở lại như mức 100 USD/thùng trong giai đoạn 2013-2014. Đây là điều rất khó xảy ra ngay cả dưới tác động của các yếu tố địa chính trị. Về lâu dài, chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ xuống thấp hơn vì ngày càng có nhiều nước chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và các công nghệ mới sẽ ngày càng được ứng dụng nhiều hơn, tiêu tốn ít năng lượng hơn”, ông Guriev nói.

Nguồn tin: petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tổng thư ký OPECnói rằng Hoa Kỳ nên sản xuất nhiều hơn để giảm bớt sự thắt chặt của thị trường dầu mỏ

Với tư cách là nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ chịu một số trách nhiệm chung trong việc giảm bớt sự siết chặt nguồn cung hiện tại, Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo cho biết ngày 16/6, gợi ý rằng Chính quyền Biden có thể làm nhi..

Hàng hóa TG tháng 12/2017: Giá tăng, dầu WTO vượt 60 USD

Tháng 12 thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh. Những phiên cuối tháng, giá nhìn chung tăng, đặc biệt là kim loại và d

Aramco đang đàm phán với các nhà sản xuất hóa dầu Trung Quốc

Aramco đang đàm phán cung cấp dầu thô với các nhà sản xuất hóa dầu Trung Quốc được biết đang xây dựng các nhà máy mới, một phó chủ tịch công ty cho hay. Các cuộc ..

Thủ thướng Trudeau đề nghị hỗ trợ liên bang cho đường ống Trans Mountain

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đề nghị hỗ trợ tài chính cho Kinder Morgan để đảm bảo việc mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain được xây dựng mặc dù vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ British Columbia.
Trudeau đ..