Chênh lệch giá brent-WTI sẽ không sớm thu hẹp lại

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ hiện tại đang rất thèm muốn giá dầu thô Brent, đang được bán tại mức chênh lệch tăng cao 16% – 8,18 USD – so với một thùng của West Texas Interiemiate (WTI) kể từ tháng 8.

Sự mất cân bằng này không những khó có khả năng sớm giảm đi, mà nó còn diễn ra khi giá giao ngay của WTI đã tăng vọt 35% từ mức thấp 42,48 USD trong tháng 6 lên 57,34 USD vào ngày 6/11.

Chênh lệch giữa Brent-WTI đã tăng vọt lên 8,18 USD vào ngày 26 tháng 9 và trung bình gần 6 USD một thùng trong tháng 10 – theo sau cơn bão Harvey, khiến cho tồn kho tăng vọt ở Cushing, Okla.

Giá chênh lệch lớn hơn bắt nguồn từ một số thách thức đối với các công ty E

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nguồn thu thuế nhập khẩu xăng dầu sẽ chỉ còn khoảng 10,3 nghìn tỷ đồng

Theo tính toán của Bộ Tài chính, trong năm 2018, số thu thuế từ hoạt động nhập khẩu xăng dầu sẽ chỉ còn khoảng 10,3 nghìn tỷ đồng (giảm khoảng 42,7 nghìn tỷ đồng so với năm 2015). Những năm gần đ

Giá dầu Brent lần đầu phá ngưỡng 80 USD mỗi thùng kể từ 2014

 
Một trạm bơm xăng ở San Luis Potosi, Mexico. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong phiên giao dịch ngày 17/5 tại thị trường London (Anh), giá dầu thô Brent Biển Bắc giao kỳ hạn lần đầu tiên đã phá ngưỡng 80 U..

Liệu Trump có vừa mới “giết chết” thỏa thuận OPEC?

Quyết định của Trump về việc rút khỏi thỏa thuận Iran có thể chấm dứt thỏa thuận của OPEC.
Như đã được bàn tán rộng rãi về hậu quả từ quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Tổng thống Trump..

OPEC thảo luận về việc tăng sản lượng thêm đến 600.000 thùng mỗi ngày

Các thành viên OPEC đang thảo luận về một thỏa thuận thỏa hiệp có thể thấy sản lượng dầu tăng từ 300.000 đến 600.000 thùng một ngày trong vài tháng tới, theo những người tham gia tóm tắt n..