Giá dầu và Aramco IPO làm tăng cược cho việc cắt giảm OPEC

Các quan chức OPEC đã hạ thấp triển vọng cắt giảm sản lượng dầu thô sâu hơn. Nhu cầu có thể đang tăng lên và các nhà sản xuất đá phiến Mỹ cuối cùng cũng cảm thấy sức ép tài chính. Tuy nhiên, giá cả trì trệ và thời điểm khó khăn để IPO người khổng lồ Aramco sẽ buộc nhóm có nhiều hành động hơn.

Dầu tiếp tục giao dịch quanh mức 62 usd/thùng là vấn đề OPEC đã không giải quyết được. Các nhà sản xuất chính của nhóm từ Trung Đông đòi hỏi giá cao hơn để duy trì nền kinh tế petrodollar của họ. Saudi Arabia cần giá trên 80 usd/thùng để cân bằng ngân sách và phải đối mặt với năm thứ bảy liên tiếp mà tổng chi tiêu của chính phủ vượt xa doanh thu vào năm 2020 trừ khi họ có thể tăng giá trị xuất khẩu chính của mình.

Saudi có kế hoạch niêm yết cổ phiếu của nhà sản xuất dầu mỏ nhà nước Aramco trong nỗ lực huy động tới 100 tỷ USD từ các nhà đầu tư đặt ra một vấn đề khác cho OPEC và các đồng minh. Cuộc họp cuối năm của nhóm tại Vienna dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 12, một ngày sau khi các sổ sách kế toán được công khai để IPO Aramco. OPEC cắt giảm sản lượng và tăng giá dầu có thể giúp đưa ra mức định giá cuối cùng gần với mức 2 nghìn tỷ đô la mong muốn của nhà lãnh đạo vương quốc này.

“Bên cạnh kế hoạch được công bố cho Aramco IPO vào ngày 3 tháng 11, S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Liệu các biện pháp trừng phạt của phương Tây có thực sự ảnh hưởng đến năng lực chính trị của Putin?

Nền kinh tế Nga sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây, nhưng Tổng thống Vladimir Putin không phải đối mặt với rủi ro chính trị ngay lập tức và chính phủ của ông có thể sẽ vượt qua được tình trạng suy thoái kinh tế, một nhà ki..

TT Trump ra đòn hạt nhân Iran: Châu Âu và Trung Đông dậy sóng

Tổng thống Donald Trump ngày 8/5 đã rút Mỹ ra khỏi một thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran – động thái gia tăng nguy cơ xung đột ở Trung Đông, khiến các đồng minh châu Âu thất vọng v

Việt Nam lên tiếng bác bỏ các cảnh báo của Trung Quốc về khoan dầu ở Biển Đông

 
Dàn khoan Lan Đỏ trên vùng biển Việt Nam – Ảnh: Rosneft
Ngày 17.5, Trung Quốc cảnh báo công ty dầu khí Rosneft (Nga) và Việt Nam chớ nên tiến hành khoan dầu ở vùng Biể..

Bản tin video ngày 08-01-22: Dầu Mỹ WTI chốt tuần tăng 5% | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô giảm trong phiên thứ Sáu khi thị trường quyết định chốt lời sau bốn ngày tăng giá, nhưng tuần này vẫn là một tuần quan trọng đối với những người đầu cơ giá dầu tăng được thúc đẩy bởi quyết định tăng sản lượng của OPEC trong một thị trường..