Bank of America Securities: Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ quay trở lại mức trước khủng hoảng trong ba năm

 

Theo Bank of America Securities, sẽ mất ba năm để nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi trở lại mức trước đại dịch, do mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay tiếp tục có xu hướng thấp hơn nhiều so với năm ngoái.

Trong khi nhu cầu nhiên liệu đường bộ đã phục hồi về mức gần như trước COVID-19, thì nhu cầu nhiên liệu hàng không đang gặp khó khăn do việc di chuyển bằng đường hàng không vẫn giảm đáng kể so với mức ‘bình thường’ từ trước đại dịch, BofAS cho biết trong một tuần báo năng lượng, được dẫn lời bởi TradeArabia.

Các nhà phân tích của BofAS cho biết, việc đi lại bằng đường hàng không sẽ không phục hồi cho đến khi một loại vắc-xin hoặc phương pháp chữa trị hiệu quả đối với COVID-19 được tung ra. Tuy nhiên, một loại vắc-xin hiệu quả vẫn phải cần từ 12 đến 18 tháng, theo ngân hàng.

Dữ liệu từ dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24 tuần trước cho thấy rằng trong tháng 8, các chuyến bay thương mại đã thấp hơn tới 45,2% so với mức tháng 8 năm 2019, nhưng tăng với tốc độ chậm hơn nhiều so với tháng 6 và tháng 7.

BofAS cho biết, nếu vắc-xin được tung ra thị trường vào cuối năm 2021, việc đi lại bằng đường hàng không sẽ phục hồi 75% mức trước khủng hoảng vào năm 2022 và 90% mức tiêu thụ thông thường vào năm 2023.

Về dài hạn, ngân hàng nhận thấy nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh khoảng 105 triệu thùng/ngày vào năm 2030, do tỷ trọng xe điện (EV) tăng trong doanh số xe tải nhẹ. Kịch bản cơ bản của BofAS là xe điện chiếm 34% doanh số xe hạng nhẹ vào năm 2030 và 95% doanh số vào năm 2050.

Theo BofAS, các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro cũng có thể thay thế một phần nhu cầu dầu cho vận tải, đặc biệt nếu giá hydro xanh giảm đáng kể.

Trong ngắn hạn, sự phục hồi nhu cầu dầu dường như đã bị đình trệ, do biên lợi nhuận lọc dầu thấp, thiếu sự phục hồi trong nhu cầu nhiên liệu máy bay và những bất ổn về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cả ở nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, Trung Quốc, Giám đốc Thị trường Năng lượng và An ninh thuộc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Keisuke Sadamori, cho biết vào đầu tuần này.

Một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhu cầu đang chững lại, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới- Saudi Arabia- đã giảm giá bán dầu thô chính thức cho tháng 10.

Hai nhà chiến lược Warren Patterson và Wenyu Yao của ING cho biết hôm thứ Ba: “Rõ ràng điều này cho thấy thị trường không thắt chặt nhanh chóng như nhiều người đã dự đoán, với nguồn cung tăng cao hơn và nhu cầu giảm rõ ràng”.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu trong nước và thế giới đang biến động mạnh

Giá xăng dầu thành phẩm thế giới gần đây có lúc vượt mốc 69 USD/thùng và có thể tiếp tục tăng.
Hiện nay, giá bán lẻ xăng trong nước là hơn 18.000 đồng/lít.
Theo c

Tháng 10 sẽ trình Quốc hội việc nâng trần thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

     Theo báo cáo thẩm tra đề nghị điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và đề nghị về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 của Ủy ban Ph

Các nhà phân tích nâng dự báo giá dầu khi lo ngại về nguồn cung gia tăng

Theo cuộc thăm dò hàng tháng của Reuters vào thứ Năm, giá dầu Brent dự kiến ​​sẽ đạt mức trung bình 106,82 USD/thùng trong năm 2022 – và đó là mức dự báo giá dầu trung bình cao nhất trong cuộc khảo sát từ đầu năm cho đến nay, khi phương Tây đang tìm ..

Dự báo giá xăng dầu sẽ tăng mạnh trong ngày hôm nay

   Căn cứ vào bình quân giá thành phẩm, giá cơ sở và giá bán lẻ, trong lần điều chỉnh này giá xăng dầu có thể tăng 300 – 400 đồng/lít. 
Tiếp tục..