Bank of America Securities: Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ quay trở lại mức trước khủng hoảng trong ba năm

 

Theo Bank of America Securities, sẽ mất ba năm để nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi trở lại mức trước đại dịch, do mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay tiếp tục có xu hướng thấp hơn nhiều so với năm ngoái.

Trong khi nhu cầu nhiên liệu đường bộ đã phục hồi về mức gần như trước COVID-19, thì nhu cầu nhiên liệu hàng không đang gặp khó khăn do việc di chuyển bằng đường hàng không vẫn giảm đáng kể so với mức ‘bình thường’ từ trước đại dịch, BofAS cho biết trong một tuần báo năng lượng, được dẫn lời bởi TradeArabia.

Các nhà phân tích của BofAS cho biết, việc đi lại bằng đường hàng không sẽ không phục hồi cho đến khi một loại vắc-xin hoặc phương pháp chữa trị hiệu quả đối với COVID-19 được tung ra. Tuy nhiên, một loại vắc-xin hiệu quả vẫn phải cần từ 12 đến 18 tháng, theo ngân hàng.

Dữ liệu từ dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24 tuần trước cho thấy rằng trong tháng 8, các chuyến bay thương mại đã thấp hơn tới 45,2% so với mức tháng 8 năm 2019, nhưng tăng với tốc độ chậm hơn nhiều so với tháng 6 và tháng 7.

BofAS cho biết, nếu vắc-xin được tung ra thị trường vào cuối năm 2021, việc đi lại bằng đường hàng không sẽ phục hồi 75% mức trước khủng hoảng vào năm 2022 và 90% mức tiêu thụ thông thường vào năm 2023.

Về dài hạn, ngân hàng nhận thấy nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh khoảng 105 triệu thùng/ngày vào năm 2030, do tỷ trọng xe điện (EV) tăng trong doanh số xe tải nhẹ. Kịch bản cơ bản của BofAS là xe điện chiếm 34% doanh số xe hạng nhẹ vào năm 2030 và 95% doanh số vào năm 2050.

Theo BofAS, các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro cũng có thể thay thế một phần nhu cầu dầu cho vận tải, đặc biệt nếu giá hydro xanh giảm đáng kể.

Trong ngắn hạn, sự phục hồi nhu cầu dầu dường như đã bị đình trệ, do biên lợi nhuận lọc dầu thấp, thiếu sự phục hồi trong nhu cầu nhiên liệu máy bay và những bất ổn về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cả ở nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, Trung Quốc, Giám đốc Thị trường Năng lượng và An ninh thuộc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Keisuke Sadamori, cho biết vào đầu tuần này.

Một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhu cầu đang chững lại, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới- Saudi Arabia- đã giảm giá bán dầu thô chính thức cho tháng 10.

Hai nhà chiến lược Warren Patterson và Wenyu Yao của ING cho biết hôm thứ Ba: “Rõ ràng điều này cho thấy thị trường không thắt chặt nhanh chóng như nhiều người đã dự đoán, với nguồn cung tăng cao hơn và nhu cầu giảm rõ ràng”.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Cắt giảm sản xuất dầu đã thành công nhưng tương lai vẫn mờ mịt

Các nước thành viên OPEC và ngoài OPEC đã hoàn thành tầm nhìn của họ bằng cách cắt giảm sản xuất để hỗ trợ giá dầu, một chuyên gia năng lượng từ S

Bản tin video ngày 14-03-22: Giá dầu tiếp tục đà giảm trong phiên sáng đầu tuần | Hoanghungpetro.com.vn

Dầu kéo dài đà giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, với mức giảm khoảng 4 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch, sau khi Mỹ cho biết Nga có thể sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán quan trọng để chấm dứt xung đột ở Ukraine…

Hành lang vận chuyển xăng dầu quan trọng của châu Âu có nguy cơ bị đóng cửa do mực nước sông Rhine quá thấp | Hoanghungpetro.com.vn

Nguồn cung nhiên liệu như than đá và các sản phẩm xăng dầu của châu Âu sẽ phải đối mặt với sự gián đoạn hơn nữa trong những ngày tới do mực nước trên sông Rhine – một tuyến đường thủy chủ chốt để vận chuyển bằng sà lan – dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới ..

Đà giảm của giá dầu bị hạn chế

Đà tăng của giá dầu thô gần như không bị gián đoạn trong hơn hai tuần đã kết thúc trong tuần trước, với sự phục hồi đang hụt hơi. Câu hỏi đặt ra là chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Gi