Giá dầu giảm khi giới trader chốt lời

Các nhà đầu cơ đã bán dầu trong hai tuần qua khi giá tiếp tục cao hơn và nhu cầu chốt lời gia tăng. Không ai biết chắc hoạt động chốt lời sẽ kéo dài trong bao lâu, nhưng nó có thể sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Giá dầu bắt đầu tăng vào tháng 11 năm ngoái khi tin tức đầu tiên về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin xuất hiện. Sau đó, giá dầu đã trải qua một loạt các đợt giảm nhỏ. Sau đó, thị trường hầu như suôn sẻ kể từ tháng 01, nhờ vào việc triển khai hàng loạt các loại vắc-xin được cho là sẽ sớm thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Tuy nhiên, ngoài việc tiêm vắc xin, OPEC tiếp tục hạn chế sản lượng của nhóm, trong đó Ả Rập Xê Út đơn phương cắt giảm 1 triệu thùng/ngày ngoài hạn ngạch OPEC . Việc cắt giảm này đã mang lại hiệu quả, vì có xu hướng làm giảm dự trữ dầu thô toàn cầu.

Kết quả của những diễn biến này là, nhiều người bắt đầu nói về một thị trường tái cân bằng và khả năng thiếu hụt dầu – điều mà chỉ một năm trước đây có thể là một ý tưởng nực cười. Tuy nhiên, kỳ vọng về một thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn đã trở nên mạnh mẽ và đã đẩy giá dầu lên cao hơn. Gần đây nhất, các hợp đồng chuẩn cũng nhận được sự thúc đẩy từ một loạt các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Ả Rập Xê Út.

Đầu tuần này, dầu thô Brent đạt mức 70 USD lần đầu tiên sau 14 tháng, theo tờ Financial Times, mặc dù chỉ trong thời gian ngắn, ngay sau khi truyền thông đưa tin về các vụ tấn công. Mặc dù Riyadh nói rằng không có thiệt hại nghiêm trọng và không bị mất sản lượng do vụ tấn công nhưng các trader vẫn phản ứng như họ vẫn thường làm khi có tin tức về một cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Ả Rập Xê Út: họ bắt đầu mua vào, đẩy giá lên cao hơn.

Tuy nhiên, theo nhà báo John Kemp của Reuters, các trader tổ chức đã bán dầu trong hai tuần qua. Một số tổ chức được thúc đẩy bởi việc chốt lời, và một số là do việc đặt cược vào sự sụt giảm giá trong tương lai. Tuy nhiên, việc chốt lời ở mức vừa phải: Kemp báo cáo rằng các quỹ đã bán tổng cộng 20 triệu thùng trong sáu hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu được giao dịch nhiều nhất. Con số này so với tỷ lệ mua hàng tuần là 36,53 triệu thùng trong 15 tuần trước đó.

Tuy nhiên, các báo cáo mới nhất về diễn biến giá dầu cho thấy đợt tăng giá đáng kể này sẽ không phải là một đợt tăng giá lâu dài. Giá đã giảm sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều tháng, bị áp lực bởi đồng đô la Mỹ mạnh hơn và thực tế là cuộc tấn công của Houthi vào cơ sở hạ tầng của Aramco không làm ảnh hưởng đến sản xuất.

Đồng bạc xanh đã tăng vọt trong tuần này sau khi Thượng viện Mỹ phê duyệt sơ bộ dự luật kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất và dự kiến ​​phê duyệt lần cuối trong tuần này, có thể sớm nhất là hôm 09/3. Gói kích cầu này là một trong những yếu tố mà các nhà phân tích cho là rất quan trọng đối với sự phục hồi nhu cầu dầu ở quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Gói kích thích đó, cùng với việc cắt giảm OPEC , về mặt giả thuyết có thể đẩy giá lên cao hơn nữa – gần với mức 80 USD/thùng mà Ả Rập Saudi cần để cân đối ngân sách – nhưng hiện tại đây chỉ là một khả năng giả định. Trong khi nhóm đã loại bỏ sự cạnh tranh của các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ trong bối cảnh đại dịch, và mặc dù chính bản thân các nhà sản xuất đá phiến đã cẩn thận về việc không quay trở lại tăng trưởng sản lượng, nhưng điều này có thể thay đổi khi giá trên 70 USD/thùng.

Vandana Hari, nhà sáng lập Vanda Insights, nói với Bloomberg vào đầu tuần này: “Sự tăng đột biến của dầu thô là một phản ứng tức thì trước một quyết định gây sốc của OPEC . Tuy nhiên, “vương quốc này có thể liều lĩnh nếu theo đuổi con đường diều hâu quá lâu.”

Những lực cản bên ngoài OPEC và các công ty khoan đá phiến vẫn còn. Chẳng hạn như, tại Mỹ, một số chuyên gia y tế đã cảnh báo các bang không nên vội vàng nới lỏng biện pháp hạn chế đi lại trong bối cảnh gia tăng các biến thể mới. Tại châu Âu, các biến thể mới đang lây lan khắp các quốc gia, làm tăng tỷ lệ lây nhiễm mới một lần nữa. Điều này làm gia tăng sự không chắc chắn trong triển vọng nhu cầu dầu và do đó, sự không chắc chắn dẫn đến sự biến động giá cao. Thông điệp tiếp tục là “Mong đợi điều bất ngờ.”

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trung Quốc sản xuất nhiều dầu ở nước ngoài hơn so với trong nước

Trung Quốc là một những nước tiêu thụ dầu lớn nhất phụ thuộc vào nhập khẩu, nhưng nhập khẩu dường như không phải là vấn đề duy nhất của họ. Rõ ràng, sản lượng từ nơi các công ty dầu quốc doa..

Giá dầu giảm mạnh gần 2% do lo ngại Mỹ tăng sản lượng

Giá dầu thô hôm thứ ba giảm mạnh do dấu hiệu Mỹ tiếp tục tăng sản lượng trước thềm công bố dữ liệu nguồn cung vào hôm thứ tư. 
Ảnh minh họa
Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, gi

Tại sao giá xăng 5 USD sẽ không gây suy thoái?

Sau ba ngày tăng liên tiếp, giá dầu thô đã giảm vào hôm thứ Tư và tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch ngày thứ Năm sau khi một báo cáo cho thấy nhu cầu xăng chậm lại bất thường đã lấn át báo cáo tồn kho dầu thô tăng. Theo báo cáo của Cơ quan Thôn..

OPEC giảm sản lượng dầu thô kỷ lục, kho dự trữ giảm mạnh

Ủy ban chung giữa OPEC và các nước đối tác cho biết, sản lượng dầu thô mà các thành viên OPEC cắt giảm tăng cao kỷ lục trong tháng 2, giúp kho dự trữ toàn cầu giảm nhanh.