Iraq có mục tiêu tăng sản lượng các mỏ dầu ở Kirkuk lên 1 triệu thùng/ngày

 

Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi cho biết Iraq có kế hoạch tăng sản lượng dầu từ các mỏ tại Kirkuk lên 1 triệu thùng/ngày và đã đến thăm các mỏ Bai Hasan, Avana yêu cầu công việc được đẩy nhanh để sớm khôi phục hoạt động.

Xuất khẩu từ các mỏ tại Kirkuk đã bị cản trở kể từ khi lực lượng Iraq tiếp quản lại quyền kiểm soát từ người Kurd trong tháng trước.

Vào ngày 17/10 lực lượng Iraq đã kiểm soát các mở dầu Bai Hasan và Avana ở tây bắc của Kirkuk, sau khi lực lượng Peshmerga người Kurd rút khỏi khu vực này.

Vào ngày 2/11, Bộ trưởng Dầu mỏ đã yêu cầu rằng chính quyền người Kurd cho phép Baghdad sử dụng đường ống của họ để xuất khẩu dầu thô Kirkuk nhưng không nhận được trả lời.

Iraq cần ít nhất 3 tháng để sửa chữa đường ống cũ đã xuất khẩu dầu thô Kirkuk sang cảng Ceyhan ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đường ống chính nối Kirkuk – Ceyhan công suất 600.000 thùng/ngày đã bị đóng cửa kể từ tháng 3/2014 sau các cuộc tấn công nổi dậy.

Bộ trưởng tài nguyên thiên nhiên người Kurd không hợp tác để trả lại các nguyên liệu cần thiết đã bị các kỹ sư người Kurd dỡ bỏ trước khi họ trốn khỏi các mỏ này.

Lực lượng chính phủ Iraq đã chiếm được thành phố Kirkuk giàu dầu mỏ của người Kurd vào 16/10 để trả đũa cho cuộc trưng cầu dân ý độc lập của người Kurd đã bị Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và các nước phương Tây phản đối.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Cắt giảm của OPEC không thể thúc đẩy giá dầu tăng

Sau các cân nhắc, Nga có vẻ như sẽ hỗ trợ Saudi Arabia trong nỗ lực cắt giảm sản lượng sâu hơn.
Ủy ban kỹ thuật chung (JTC) của OPEC đã họp vào thứ Ba tuần trước và nó chỉ được dự định diễn ra tr..

Lọc dầu Dung Quất lãi 1.800 tỷ trong quý I

Doanh thu của Công ty TNHH MTV Lọc dầu Bình Sơn (BSR – đơn vị quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) đạt khoảng 21.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.800 tỷ trong 3 tháng đầu năm 2017. 
Báo c

Dự báo Giá Dầu thô: Đọc Báo cáo Dầu mỏ IEA

Giá dầu thô WTI kết thúc tuần 9/3 tăng 1,42% ở mức 62,14 đô la Mỹ/thùng với tin tức truyền thông cho hay rằng Tổng thống Mỹ Trump có thể sẵn sàng đưa ra nhiều loại ngoại lệ thuế quan thép v

Trò chơi zero-sum của dầu thô vẫn tiếp tục

Với một số quyết định chính trị được đưa ra, thị trường thô sẽ gặp phải một số bất ổn.
Các thị trường đang đánh giá tác động của việc rút lại các miễn trừ trừng phạt Iran của chính quyền ..