API: Nhu cầu tiêu thụ xăng dầu nội địa tháng trước cao nhất cho tháng 10 từ 2007

Xăng dầu vân chuyển trong tháng 10 đã tăng 1,1% so với tháng 10 năm 2016 lên 19,9 triệu thùng/ngày. Đây là mức giao hàng tháng 10 cao nhất trong 10 năm, kể từ năm 2007. So với tháng 9, vận chuyển xăng dầu trong nước, một thước đo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Mỹ, đã giảm 1,8%. Trong 10 tháng đầu năm, vận chuyển xăng dầu trong nước đã tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc Số liệu của API Hazem Arafa cho biết: “Nền kinh tế tiếp tục phát triển trong khi nhu cầu nhiên liệu vẫn mạnh và nhiều người tìm được việc làm hơn. Thất nghiệp đã giảm trong tháng trước và giá xăng vẫn còn tương đối thấp mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp Mỹ và người đi làm.”

Sản xuất xăng tăng so với tháng trước, nhưng đã giảm so với năm trước và 10 tháng đầu năm trước. Trong tháng 10, sản lượng xăng đã đạt sản lượng cao thứ hai trong tháng 10, tăng 3,5% so với tháng trước đó, nhưng giảm 0,2% so với năm ngoái xuống còn 10,0 triệu thùng/ngày trong tháng 10. Tính từ đầu năm, sản lượng xăng đã giảm 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là mứ cao kỷ lục thứ hai.

Sản lượng chưng cất trong tháng 10 đạt mức sản xuất cao nhất trong tháng 10 với mức gần 5,0 triệu thùng/ngày. Con số này tăng 9,7% so với tháng trước, tăng 7,4% so với năm trước, và tăng 3,0% so với năm trước. Tính từ đầu năm thì năm 2017 là năm sản xuất chưng cất cao thứ hai. Sản lượng kerosene jet  trung bình đạt gần 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 10, đạt sản lượng cao thứ hai trong tháng 10 từ năm 2000.

Sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 10 vẫn duy trì ở mức cao và trên 9,0 triệu thùng/ngày trong tháng thứ 9 liên tiếp. Sản lượng dầu thô trong nước tăng 7,0% so với năm trước và đạt sản lượng tháng 10 cao nhất trong 45 năm kể từ năm 1972 đến 9,4 triệu thùng/ngày trong tháng 10. So với tháng trước và năm trước đó, sản lượng dầu thô giảm 1,1% và tăng 3,3%. Sự suy giảm trong sản lượng dầu thô tháng trước đã phản ánh tác động của cơn bão Nate.

Xăng dầu nhập khẩu của Mỹ giảm 5,4% từ mức tháng 9 và giảm 0,8% so với tháng 10 năm 2016 xuống mức trung bình chỉ hơn 9,6 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 10. Đây là mức nhập khẩu thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2015. Tính từ đầu năm, xăng dầu nhập khẩu tăng 1,6% so với năm 2016. Nhập khẩu dầu thô giảm 3,6% từ mức tháng 10 năm 2016 xuống còn 7,3 triệu thùng/ngày trong tháng 10. Đây là mức nhập khẩu thấp thứ ba trong tháng 10 trong 21 năm kể từ năm 1996. So với tháng 9, nhập khẩu dầu thô giảm 2,1%. Tính từ đầu năm đến nay, nhập khẩu dầu thô tăng 2,2% so với năm 2016.

Nguồn: xangdau.net/American Petroleum Institute

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường xăng dầu: Nhà nước điều tiết giá thay cho việc quản lý giá

Quy định về giá xăng dầu cần được điều chỉnh để vai trò của thị trường cân bằng với vai trò điều tiết của Nhà nước không mang tính hành chính. 
Từ năm 2014, thị trường xăng dầu Việt N..

Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng từ giá thế giới?

Nguồn cung xăng dầu được đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng và sản xuất, tuy nhiên trước biến động mạnh của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước vẫn tiếp tục có xu hướng tăng.
Trước kì điều chỉnh giá xăng, dầu sau Tết Nguyên đán Nhâm Dầ..

Cộng hòa Síp có thể giúp châu Âu thay thế khí đốt tự nhiên của Nga?

Việc Liên minh châu Âu vội vàng thay thế khí đốt tự nhiên của Nga bằng các nguồn khác đã thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất khí đốt khác nhau ở cả các khu vực sản xuất lâu đời và các khu vực mới nổi. Tại Síp, quốc đảo này đã coi việc thăm dò khí đ..

Khó tránh tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

     Bộ Tài chính cho biết, theo chủ trương nêu tại Nghị quyết số 07 của Bộ Chính trị, định hướng là bao quát toàn bộ các nguồn thu, mở rộng cơ sở thu; khai thác tốt thuế th..