Các nhà đầu cơ giá lên thoát khỏi thị trường trước khi giá rớt mạnh do tồn kho Mỹ tăng cao

Giá dầu bắt đầu lao dốc kể từ tuần trước, đây có thể xem là tín hiệu cho các quỹ đầu cơ giá lên để thoát khỏi thị trường.
Các nhà đầu tư đã cắt giảm các khoản đầu cơ giá lên đối với dầu thô WTI xuống mức thấp trong vòng một tháng, theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ, một động thái diễn ra ngay trước khi thị trường lao dốc xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 12.
John Kilduff, một cộng sự tại Again Capital LLC, một quỹ đầu cơ mạo hiểm ở New York tập trung vào năng lượng cho biết: “Báo cáo này mới chỉ là sự khởi đầu. “Khối lượng và mức độ của sự sụt giảm trong tuần này cho thấy có sự thanh lý lớn. Báo cáo tuần sau sẽ là bộ phim bom tấn”.
Sự lạc quan về một thỏa thuận giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và một số nhà sản xuất không thuộc OPEC để cắt giảm sản lượng đang xìu dần khi lượng dầu lưu kho tiếp tục tăng và các giàn khoan của Mỹ đang quay trở lại với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2012.
Sự biến động của thị trường lớn nhất kể từ trước khi giá rớt vào năm 2014 sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy tồn kho của Hoa Kỳ đã đạt mức kỷ lục. Mức tăng kể từ khi OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng vào cuối tháng 11 đã bị quét sạch. Số liệu của Baker Hughes cho thấy các nhà thăm dò dầu đá phiến của Mỹ tiếp tục tăng thêm các giàn khoan.
Theo CFTC, các quỹ phòng hộ đã cắt giảm vị thế mua ròng cho WTI, khoảng cách giữa việc đánh cược giá lên và giá xuống, thêm 2.9% trong tuần tính tới ngày 7 tháng 3, sau khi giảm 6.5% trong tuần trước. Vị thế mua ròng giảm 11.149 hợp đồng tương lai và quyền chọn xuống còn 375.558 điểm, lần giảm đầu tiên trong hai tuần kể từ tháng 11. Vị thế mua giảm 2.5%, trong khi vị thế bán tăng 0.5%.
Vị thế mua ròng cho Brent leo thang. Số lượng đặt cược của các nhà đầu cơ cho dầu Brent tăng thêm 3.480 hợp đồng lên 472.669, theo dữ liệu từ ICE Futures Europe.
Tim Evans, chuyên gia phân tích năng lượng tại Citi Futures Perspective ở New York, cho biết: “Dữ liệu từ hai báo cáo gần đây cho thấy họ ngày càng lo lắng”. “Các nhà quản lý tiền đã trở nên lo lắng về sự bùng nổ vị thế mua và sự thiếu sự chuyển động đi lên trong giá.”
Tỷ phú dầu đá phiến Harold Hamm cho biết ngành dầu mỏ của ông có thể “giết” thị trường dầu nếu các công ty tiếp tục tăng chi tiêu để tăng số lượng khoan. Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Khalid Al-Falih cho biết tồn kho đã không giảm nhanh như OPEC mong đợi.
Khi sản lượng leo thang, các nhà sản xuất đang ngày càng tăng cường tìm kiếm sự bảo vệ chống lại sự đảo ngược giá. Vị thế bán khống ròng của họ giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đạt mức kỷ lục hồi tháng 4 năm ngoái.
Mark Watkins, thành viên Park City, Giám đốc quản lý đầu tư khu vực Utah cho Tập đoàn Khách hàng Cá nhân tại Ngân hàng Hoa Kỳ cho biết qua điện thoại “Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao số lượng giàn khoan kể từ bây giờ” . “Nếu giá ở dưới 50 đô la, chúng ta sẽ thấy một số nhà sản xuất Bắc Mỹ chậm đầu tư lại”.

Nguồn tin: xangdau.net

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường dầu khởi sắc sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong phiên giao dịch ngày 12/6, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á theo chiều hướng chung của các thị trường trên thế giới, sau khi Hội nghị thượng đỉnh ..

Giám đốc IEA: Châu Âu có thể phải phân bổ theo định mức nguồn cung năng lượng

Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo châu Âu có thể phải phân bổ theo định mức nguồn cung năng lượng trừ khi hiệu quả sử dụng được cải thiện và nhu cầu giảm.
Fatih Birol nói với Financial Times rằng nếu thời tiết mùa đông khắc ng..

Những mối đe dọa chống Qatar có thể gây nguy hiểm cho Hội nghị OPEC

Cuộc họp OPEC vào ngày 22 tháng 6 có thể trở thành một thử thách lớn về xung đột nội bộ. Giới truyền thông đã và đang tập trung vào sự chia rẽ có thể có giữa cá..

TT dầu TG ngày 29/11: Giá giảm do nghi ngờ gia hạn thỏa thuận, tồn kho tăng

Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 29/11, do nghi ngờ OPEC và Nga sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô và sau một báo cáo cho thấy tồn kho nhiên liệu của Mỹ bất ngờ tă..