40 USD cho WTI thực tế hơn là 60 USD

Việc giá dầu tăng hiện nay là nỗi sợ nhiều hơn, do lo sợ những gì sẽ xảy ra ở Trung Đông, hơn là bởi báo cáo tồn kho của OPEC, Todd Horwitz, chiến lược gia trưởng tại Bubbatrading.com, nói với Bloomberg hôm thứ Tư.

OPEC và các đối tác sẽ gặp nhau ở Vienna vào ngày 30 để bàn về việc mở rộng hiệp ước. Trong khi chỉ cách đây một tháng việc gia hạn thêm chín tháng gia hạn đến cuối năm 2018 là căn cứ của tất cả các nhà phân tích thì bây giờ lại có nhiều ý kiến cho rằng OPEC có lẽ sẽ trì hoãn quyết định này sang đầu năm sau. Tin đồn liên tục về OPEC cùng với sự trở lại của phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị – như đợt thanh trừng ở Saudi Arabia, căng thẳng leo thang giữa Saudi-Iran, bế tắc Iraq-Kurdistan – đã đẩy giá dầu lên mức cao nhất hai năm trong vài tuần qua.

Tuy nhiên, theo Horwitz, giá WTI ít có cơ hội tăng lên hơn 58 USD/thùng, bởi vì đá phiến Mỹ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Nhiều khả năng giá WTI sẽ rớt xuống 40-42 USD thay vì lên 60-62 USD, Horwitz nói.

Hôm thứ tư, Baker Hughes cho biết số lượng các giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ đã tăng trở lại trong tuần này. Việc tăng số lượng giàn khoan dầu hoạt động trong tuần này sẽ nâng tổng mức tăng trong tháng 11 lên mức 10 giàn – tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 7. Tổng số giàn khoan dầu và khí đã tăng thêm 14 trong tháng 11-cũng tăng nhiều nhất kể từ tháng Bảy, một tín hiệu cho thấy các công ty khai thác một lần nữa lại háo hức bổ sung thêm giàn khoan sau khi thu hẹp quy mô hồi tháng Tám.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tổng Công ty Khí Việt Nam nộp ngân sách 4000 tỷ đồng

Năm 2017, Tổng Công ty Khí Việt Nam hoạt động an toàn tuyệt đối, hiệu quả cao, hoàn thành vượt mức kế hoạch, nộp ngân sách quốc gia 4000 tỷ đồng.
Năm 2017, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV G..

UAE: Việc tái cân bằng thị trường dầu mỏ sẽ mất nhiều thời gian hơn | Hoanghungpetro.com.vn

 
Bộ trưởng Năng lượng UAE cho biết việc giảm dư cung dầu mỏ toàn cầu sẽ mất nhiều thời gian hơn, bất chấp các yếu tố cơ bản trong thị trường dầu mỏ cải thiện kể từ khi các nhà sản xuất bắt đầu cắt giảm nguồn cung.
..

TT dầu TG ngày 6/6: Giá dầu Mỹ tăng do dự trữ dầu giảm

 
Giá dầu Mỹ tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay sau khi số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm.
Dầu thô Mỹ đã đánh dấu mức thấp nhất trong gần hai tháng v

Quân đội Iraq tiến hành ‘dọn dẹp’ giếng dầu Kirkuk | Hoanghungpetro.com.vn

 Tháng 10 năm 2017, Baghdad đã giành lại quyền kiểm soát tỉnh Kirkuk (thủ phủ dầu mỏ của miền Bắc Iraq) sau một chiến dịch quân sự chống lại lực lượng người Kurd trên khu vực.
Quân đội Iraq đ