Giá dầu sụt giảm trước những nghi ngại về thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Đêm 27/11, giá dầu thô WTI đã giảm 1,3% và giá dầu Brent Biển Bắc mất 0,2% trong bối cảnh các công ty năng lượng Mỹ đang đẩy mạnh khai thác, nhằm hưởng lợi từ giá dầu cao.

Ảnh minh họa

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ WTI đã sụt giảm hơn 1% trong bối cảnh sản lượng khai thác tại Mỹ gia tăng và những nghi ngại về khả năng Nga tiếp tục tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ cùng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang tỏ ra lo ngại trước việc phía Nga tuyên bố sẵn sàng ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng nhưng lại không nêu rõ thời gian cụ thể.

Theo một số chuyên gia, ngày càng có nhiều khả năng Nga sẽ từ chối việc gia hạn thỏa thuận này để tránh tình trạng mất thêm thị phần vào tay các đối thủ khác. Điều này sẽ khiến cuộc họp về sản lượng của OPEC tại Áo vào ngày 30/11 tới khó có thể đạt kết quả như kỳ vọng. 

Nguồn tin: Vtv.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bộ Công Thương sắp có 3.000 tỷ nhờ Petrolimex

Bộ Công Thương hiện nắm giữ gần 85% vốn tại Petrolimex và sẽ nhận khoản cổ tức gần 3.000 tỷ đồng nhờ kết quả kinh doanh xăng dầu tăng trưởng vượt bậc trong năm 2017.
Năm 2017, giá xăng dầu đã trải qua 23 lần đi

Chủ tịch OPEC: Mỹ đã không yêu cầu chúng tôi cung cấp thêm dầu

Chủ tịch OPEC cho biết nhóm đã không nhận được lời yêu cầu của về việc thúc đẩy sản xuất dầu trong bối cảnh  sản lượng giảm mạnh tại Venezuela và các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran…

Moody’s tăng dự báo giá dầu do tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ

Bộ phận Investors Service của công ty xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã nâng dự báo phạm vi giá dầu thô trong trung hạn lên 45-65 USD/thùng từ 40-60 USD/thùng, do OPEC tiếp tục cắt g..

TT năng lượng tuần đến 7/4/2017: giá xăng điều chỉnh giảm, dầu mỏ khởi sắc

Theo thông báo của Liên bộ Công Thương – Tài chính về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong phiên điều chỉnh ngày 5/4, giá xăng RON 92 giảm 80 đồng/lít kể từ 15..