Cuộc chiến OPEC/Mỹ gần đến ngày phán quyết

Sự đụng độ giữa OPEC và ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ đang tiến đến ngày phán quyết.

Cuộc cách mạng đá phiến của Mỹ dĩ nhiên đang là sự bùng nổ dầu mỏ và khí đốt lớn nhất trong lịch sử, biến một quốc gia nhập khẩu hàng đầu thành một đối thủ trên toàn cầu. Sự thay đổi địa chấn đó đã phá vỡ sự thống trị của Saudi Arabia và tổ chức OPEC, buộc họ phải liên minh với đối thủ lâu năm là Nga để giữ vững được thị trường thế giới.

Cho đến nay, việc hợp tác mang lại hiệu quả – các kho dự trữ dầu mỏ toàn cầu đang giảm xuống và giá gần mức cao nhất trong hai năm. Nhưng khi OPEC và Nga chuẩn bị họp tại Vienna trong tuần này để mở rộng việc cắt giảm sản xuất, các bộ trưởng hầu như không có ý tưởng nào về việc sản xuất đá phiến của Mỹ sẽ phản ứng như thế nào trong  năm 2018.

Ông Paolo Scaroni, Phó Chủ tịch NM Rothschild

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giám đốc điều hành Shell cảnh báo châu Âu có thể bị buộc phải phân bổ năng lượng vào mùa đông này

Theo giám đốc điều hành của Shell, Ben van Beurden, với nguồn cung khí đốt của Nga giảm, châu Âu phải đối mặt với một mùa đông khắc nghiệt có thể phải dùng tới việc phân bổ năng lượng khi các nước châu Âu chạy đuađể lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tự ..

Hàng hóa TG sáng 13/3: Giá giảm

Phiên giao dịch 12/3 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 13/3 giờ VN), giá hầu hết các mặt hàng đều giảm.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm do các nh

Trung Quốc chi hơn 1 tỉ USD mua dầu thô Việt Nam

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu tiêu thụ dầu thô lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch năm khoảng 1,05 tỉ USD. 
Khai thác dầu khí ở Việt Nam – Ảnh: Internet
Cục..

OPEC có thể chống lại sự cám dỗ tăng sản xuất?

Báo cáo hàng tháng của OPEC cho tháng 2 đã được công bố thứ Ba, và tổng sản lượng dường như đã giảm từ 32,097 triệu thùng/ngày trong tháng Một xuống còn 31,958 ..