Iraq có mục tiêu nâng sản lượng mỏ dầu Rumaila thành 1,5 triệu thùng/ngày

Giám đốc điều hành mỏ Rumaila, ông Mohammed Hassan cho biết Iraq có kế hoạch tăng sản lượng từ mỏ dầu Rumaila thành 1,5 triệu thùng/ngày trong năm 2018.

Rumaila được phát triển bởi công ty BP của Anh và đối tác CNPC của Trung Quốc, hiện nay sản xuất khoảng 1,45 triệu thùng/ngày. Hassan nói “kế hoạch năm 2018 của chúng tôi là tăng sản lượng khoảng 50.000 thùng/ngày sau khi tăng cường hoạt động bơm nước và bắt đầu lắp đặt năng lượng mới tại Rumaila”.

Một trong hai đường ống mới 48 inch được sử dụng để bơm nước từ một cơ sở bơm nước gần đó sẽ được vận hành trong đầu năm 2018, giúp nâng khối lượng nước để bơm 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày vào năm tới.

BP vận hành cơ sở nước Garmat Ali gần Basra mà hiện nay sản xuất 1,25 triệu thùng nước/ngày sử dụng để bơm các giếng dầu.

Việc bơm nước là cốt lõi cho sự phát triển các mỏ ở miền nam và một phần nhằm thúc đẩy dầu mỏ để vượt qua sự sụt giảm sản lượng từ các giếng như Rumaila, West Qurna, Zubair và Majnoon.

Hassan cho biết một kế hoạch phát triển của Rumaila cho năm 2018 đã được Bộ Dầu mỏ chấp thuận, BP sẽ bắt đầu khoan khoảng 50 giếng dầu mới để giúp tăng sản lượng.

Hasan cho biết “chúng tôi có kế hoạch bắt đầu làm việc tại một cơ sở chế biến dầu khử muối mới vào đầu năm 2018 sẽ giúp cải thiện chất lượng dầu thô”.
Mỏ dầu này được ước tính trữ lượng khoảng 17 tỷ thùng, chiếm phần lớn tổng sản lượng của Iraq. 

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ cắt giảm giàn khoan tuần đầu tiên trong ba tuần

 
Trong tuần trước (tính tới 5/1) các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số giàn khoan lần đầu tiên trong 3 tuần mặc dù giá dầu gần mức cao nhất kể từ mùa xuân năm 2015.
C

Giá dầu thế giới tăng nhẹ

 Trong phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ cho dù lượng dầu thô dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng.
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch 25/4. Ảnh: AFP/TTXVN
Chốt phiên ..

Lộ bí mật gần tổng kho xăng dầu ở Sài Gòn

Trên đường chở nhiên liệu từ tổng kho xăng dầu Nhà Bè đến các đại lý bán lẻ, tài xế xe bồn đáp lại tại các “trạm dừng chân” nội bất xuất, ngoại bất nhập. 
T..

Lo ngại nguồn cung tăng, dầu thô trượt giá

Giá dầu ngày 6/6 giảm do lo ngại nguồn cung toàn cầu tăng, sau khi dự trữ dầu ở Mỹ tăng bất ngờ và Arab Saudi cùng các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác phát tín hiệu có thể tăng sản l..