Giá dầu tăng nhẹ nhờ OPEC gia hạn thỏa thuận sản lượng đến hết 2018

Giá dầu hôm thứ Năm tăng nhẹ sau khi OPEC và một số nước sản xuất dầu lớn khác nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đến hết năm sau.  

Biểu tượng OPEC ở Vienna. Ảnh: Reuters

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng gần 0,2% lên 57,40 USD/thùng tại thị trường New York. Tính cả tháng, giá dầu này tăng 5,1%. Đây là tháng tăng thứ ba liên tiếp của loại dầu này.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 1 tăng 0,7% lên 63,57 USD/thùng tại thị trường London. Tính cả tháng, gia dầu này tăng 3,6%.

Tại buổi họp báo ngày 30/11, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Araabia Khalid al-Falih cho biết Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh sản xuất dầu khác đã đồng loạt quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến cuối tháng 12/2018.

Ngoài ra, cả Libya và Nigeria đều chấp thuận giới hạn sản lượng của mỗi nước ở mức 2017 trong năm tới.

Với quyết định này, OPEC và các nước phi thành viên đang tạo ra một sự cân đối, và điều này sẽ góp phần giúp giá ổn định ở mức hiện nay trong ngắn hạn, theo Chris Midgley, Giám đốc phân tích tại S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video tối ngày 23-12-21: 5 yếu tố quan trọng cần theo dõi trong năm 2022 | Hoanghungpetro.com.vn

Năm 2021 là một năm phục hồi đáng kể đối với thị trường dầu cả về phía cung và cầu, nhờ nền kinh tế toàn cầu dần dần mở cửa trở lại sau Covid, quá trình tiêm chủng dẫn đến việc đi lại gia tăng và sự thiếu hụt khí tự nhiên, điều này làm thúc đẩy nhu c..

Giá dầu đã đạt đến một điểm uốn?

Giá dầu đã đạt mức cao nhất trong ba tháng, nhờ việc cắt giảm của OPEC , sự xuống thang thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sự chậm lại của đá phiến và sự ổn định rõ ràng trong nền kinh tế to

Giá xăng, dầu có thể tăng tiếp vào 4/1

 Ngày mai (4/1) giá xăng, dầu có thể tăng 400-700 đồng/lít mỗi loại bởi doanh nghiệp kinh doanh xăng, đầu đầu mối đang bị lỗ.
Theo chu kỳ 15 ngày, ngày mai (4/1) sẽ là ngày liên Bộ C..

Dầu mỏ có thể giảm về mức zero hay không?

Triển vọng cho đá phiến của Mỹ tiếp tục đen tối dần với WTI thử nghiệm khu vực dưới 20. Tình trạng dư cung có thể trầm trọng hơn khi nhu cầu tiếp tục giảm sâu.
Vào Chủ Nhật, Tổng thống Trump đã mở rộng c