OPEC cắt giảm sản lượng dầu trước cuối năm 2018

 

OPEC mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu khiến giá dầu tiếp tục tăng.

Bộ trưởng các nước thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đồng ý mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu trước cuối năm 2018, Bộ trưởng Dầu khí của Vương quốc Omani Mohammed Hamad al-Rumhi cho biết.

Cuối năm 2016, các nước OPEC và một số nước không phải thành viên đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu với 1,8 triệu thùng/ngày, trong đó 300.000 thùng ở Nga. Hồi tháng 5, thỏa thuận đã được gia hạn thêm 9 tháng – cho đến cuối tháng 3 năm 2018.

Hội nghị các bộ trưởng dầu mỏ và năng lượng của tất cả 24 quốc gia tham gia thỏa thuận OPEC , tổ chức tại Vienna, sẽ bàn về gia hạn tiếp theo.

Trước đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã đưa ra dự báo tiêu cực về nhu cầu nhiên liệu năm 2018. Theo các chuyên gia, con số đó là khoảng 98,9 triệu thùng/ngày. Sửa đổi này có liên quan đến sự gia tăng giá dầu, hy vọng mùa đông ấm hơn và các dữ liệu đổi mới trên thị trường.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng gần 0,2% lên 57,40 USD/thùng tại thị trường New York. Tính cả tháng, giá dầu này tăng 5,1%. Đây là tháng tăng thứ ba liên tiếp của loại dầu này. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 1 tăng 0,7% lên 63,57 USD/thùng tại thị trường London. Tính cả tháng, gia dầu này tăng 3,6%.

Mỹ cắt giảm nhập khẩu dầu ở mức kỷ lục.

Theo Brian Youngberg, chuyên gia phân tích năng lượng cấp cao tại Edward Jones, dự báo giá dầu sẽ ở mức hiện tại hoặc tăng đến hết năm sau.

Tuy nhiên, Mỹ gửi thông điệp mới cho rằng nước này “không cần OPEC nữa”. Nhập khẩu dầu của Mỹ, bao gồm các sản phẩm thô và tinh chế, giảm xuống chỉ còn 1,77 triệu thùng / ngày, mức thấp nhất trong số liệu từ năm 1990.

Theo bà Kate Richard, Giám đốc điều hành (CEO) công ty đầu tư năng lượng Warwick Energy, rủi ro lớn nhất đối với thị trường dầu lửa thế giới trong năm 2017 là khả năng xảy ra một cuộc chiến thị phần giữa OPEC và các nhà khai thác dầu đá phiến của Mỹ.

Nguồn tin: nhipcaudautu.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xuất khẩu than, xăng dầu sang Thái Lan tăng trưởng vượt bậc

Than và xăng dầu là hai mặt hàng có mức tăng trưởng cao nhất trong số các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Thái Lan trong 8 tháng năm 2018…
Xuất khẩu than các loại sang Thái..

OPEC gặp khó trong việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu

Sáu bộ trưởng từ các nước sản xuất dầu trong và ngoài Tổ chức OPEC đã nhóm họp tại Vienna, Áo trong ngày 29/11. 
Sáu bộ trưởng từ các nước sản xuất dầu trong và ngo

Ấn Độ tới Saudi: Chúng tôi cần giá dầu ổn định và vừa phải

Nhà nhập khẩu dầu thô lớn – Ấn Độ lo ngại rằng giá dầu tăng đang ảnh hưởng đến nền kinh tế nước này và Bộ trưởng Dầu khí Dharmendra Pradhan đã lặp lại sự cần thiết cho giá “ổn định v

Giá dầu nhích nhẹ khi tồn kho Mỹ giảm tuần thứ hai liên tiếp

Giá dầu kết phiên thứ Tư tăng nhẹ sau khi có số liệu cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ có tuần giảm thứ hai liên tiếp và tình trạng dư cung dầu trên thế giới giảm.  
Ảnh minh họa.
Gi