Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi nói bóng gió về hành động OPEC sau thỏa thuận cắt giảm

OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ phi thành viên do Nga dẫn đầu đã không đả động gì đến ‘chiến lược rút lui’ trong thỏa thuận tiếp tục gia hạn hiệp ước cắt giảm sản xuất đến cuối năm 2018 vào tuần trước, và bây giờ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Khalid al-Falih đã gieo rắc vào thị trường một số ám chỉ về những gì OPEC sẽ làm gì sau khi cắt giảm.

Nếu không có những diễn biến thị trường đột ngột xảy ra, OPEC dự kiến ​​sẽ tiếp tục gắn bó với việc cắt giảm sản xuất cho đến cuối năm tới, và “chúng tôi sẽ không thay đổi tiến trình của mình trong nửa cuối năm,” al-Falih phát biểu tại một cuộc họp báo ở Riyadh hôm thứ Hai.

“Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng triển vọng khi nào chúng ta sẽ chạm đến thị trường cân bằng sẽ rõ ràng hơn trong tháng Sáu, và chúng tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ về những gì chúng tôi làm vào năm 2019,” Bộ trưởng dầu quyền lực nhất tại OPEC cho biết.

“Nghĩa là không phải một sớm một chiều để mở vòi và làm ngập lụt thị trường,” Bloomberg dẫn lời al-Falih.

Nhưng nếu có sự gián đoạn đột ngột trong nguồn cung xảy ra, OPEC sẵn sàng mang nhiều nguồn cung hơn tới thị trường bởi vì nó có đủ công suất dự phòng, Bộ trưởng Saudi nói.

“Chúng tôi có gần 2 triệu thùng công suất dự phòng nên khả năng của chúng tôi để sản xuất trở lại trong trường hợp cần thiết cho an ninh nguồn cung toàn cầu vượt xa số lượng cắt giảm mà chúng tôi đã thực hiện,” al-Falih nói.

Nhưng thị trường ngay bây giờ đang nhìn vào nguồn cung ngày càng tăng đến từ các nhà sản xuất ngoài thỏa thuận OPEC và các đồng minh, đáng chú ý nhất là đá phiến Mỹ.

Sau khi OPEC duy trì cắt giảm đến cuối năm tới, Ed Morse, người đứng toàn cầu về nghiên cứu hàng hóa tại Citigroup, nói với Bloomberg rằng “OPEC đang trong một chế độ phòng thủ, và nó sẽ mất một thời gian dài bởi vì thế giới đã thay đổi tương đối đáng kể”.

Giá dầu càng cao đi thì nhiều dầu hơn sẽ có mặt trên thị trường, Morse nói với Bloomberg, nhấn mạnh rằng thậm chí chi phí sản xuất ở vùng nước sâu và cát dầu của Canada hiện nay cũng “dưới mức hòa vốn ngân sách của những nước OPEC này.”

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 11/1: Biến động trái chiều sau khi lao dốc vì lo ngại về nhu cầu

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm khoảng 1% vào phiên trước.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,05% lên 78,45 USD/thùng vào lúc 6h44..

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vượt tiến độ bảo dưỡng lần 3

Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất vừa hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ lần 3, vượt tiến độ so với kế hoạch, nhờ đó đóng góp thêm cho ngân sách Nhà nước gần 303 ..

Giá xăng tăng liên tục: Gánh nặng trước mắt, nguy cơ khó lường

Giá xăng dầu tăng mạnh trong nửa năm 2018 đã đẩy giá cả hàng hóa trong nước tăng theo. Nếu tăng kịch trần thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, giá xăng dầu sẽ càng thêm áp lực tăng,..

Vấn đề địa chính trị bao trùm thị trường giao dịch dầu thô

Trước khi giá thoái lui hôm thứ Sáu tuần trước, dầu đã được giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2015. Mặc dù lượng hàng tồn kho của Mỹ là một yếu tố góp phần thúc đẩy thị trường, như..