Các nhà phân tích ngày càng lạc quan sau gia hạn thỏa thuận của OPEC

Các nhà phân tích dầu đã nâng dự báo giá dầu năm tới sau khi các nhà sản xuất lớn nhất đồng ý mở rộng sản lượng cắt giảm, một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters cho thấy.

Các nhà phân tích cho rằng căng thẳng chính trị ở Saudi Arabia, gián đoạn sản xuất tại Libya và Nigeria và suy thoái kinh tế ở Venezuela đang cắt giảm sản lượng dầu thô cũng sẽ hỗ trợ cho giá dầu. Giá dầu thô Brent tương lai dự báo trung bình 58,84 USD  trong năm 2018, tăng hơn 3 USD so với mức ước tính 55,71 USD trong cuộc thăm dò ý kiến ​​vào cuối tháng 10. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất không thuộc OPEC, dẫn đầu bởi Nga, tuần trước đã mở rộng thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2018 để chấm dứt lượng cung cung thừa quá mức. Nhóm này cho biết có thể sẽ thoát khỏi thỏa thuận sớm hơn nếu thị trường quá nóng lên và khiến cho giá tăng quá mức.

“Việc mở rộng cắt giảm của OPEC dự kiến ​​sẽ đưa ra một tín hiệu tích cực về việc tái cân bằng nhanh hơn trong các thị trường dầu mỏ … Sự tuân thủ mạnh mẽ  từ OPEC do nền các kinh tế OPEC vẫn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thu từ dầu mỏ để đáp ứng thâm hụt ngân sách tài chính và do đó họ cần giá dầu cao hơn,” ông Rahul Prithiani, giám đốc của CRISIL Research nói. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tỏ ra nghi ngờ về sự tuân thủ của các nước không thuộc OPEC, đặc biệt là Nga, vốn đang có kế hoạch mở rộng sản xuất từ ​​những mỏ dầu mới.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC tiến gần hơn đến thỏa thuận sản xuất

Khả năng cho một thỏa thuận được chấp nhận tại Vienna tăng đáng kể trong ngày hôm qua hoặc có vẻ là như vậy khi Iran tỏ ra làm mềm đi quan điểm cứng rắn của mình, bày tỏ sự sẵn sàng với mộ..

Thị trường ‘vàng đen’ Châu Á chịu ảnh hưởng từ tiền USD

iệc USD tăng lên khiến giá dầu thô giao dịch trên thị trường châu Á sụt giảm trong phiên ngày 8/12.
Theo Bnews, đồng USD mạnh lên khiến giá dầu thô giao dịch trên thị trườ..

Chile mua dầu của Iran sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân

Dầu thô Iran đã tới một người mua không hứa hẹn tại quốc gia Nam Mỹ Chile, nước này thỉnh thoảng mua dầu thô của Trung Đông, các nguồn tin vận tải và kinh doanh nói với Platts hôm thứ N..

Sự bùng nổ dầu nội địa Mỹ sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm nay. OPEC tiếp tục duy trì cắt giảm

Sự bùng nổ mạnh mẽ của dầu thô nội địa Mỹ mới chỉ bắt đầu. OPEC, mặt khác, tiếp tục giới hạn sản xuất.
Sản xuất dầu của Mỹ đang trên đà tăng vọt lên mức kỷ lục 13,4 triệu thùng mỗi ngày vào..