Malaysia đồng ý cắt giảm sản lượng dầu mỏ cho đến năm 2018 để giúp ổn định giá dầu

Malaysia sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ cho đến hết năm 2018, phù hợp với cam kết của họ để giảm nguồn cung toàn cầu như một phần của thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu khác.

OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC dẫn đầu là Nga đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến hết năm 2018 do họ cố gắng xóa bỏ lượng dầu thô dư thừa trên toàn cầu, trong khi vẫn báo hiệu khả năng sớm thoát khỏi thỏa thuận này nếu thị trường quá nóng.

OPEC và Nga cùng nhau chiếm hơn 40% lượng dầu toàn cầu.

Abdul Rahman Dahlan, một Bộ trưởng cho biết “việc gia hạn điều chỉnh sản lượng là cần thiết để giảm tồn kho dầu xuống mức bình thường sẽ cung cấp sự ổn định và bền vững trong giá cả, cũng như nhu cầu và nguồn cung”.

Malaysia qua công ty dầu khí quốc doanh Petroliam Nasional Berhad đã thông báo năm ngoái rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu mỏ lên tới 20.000 thùng/ngày như một phần cam kết của Malaysia để giảm nguồn cung theo một thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất ngoài tổ chức này. Abdul Rahman cho biết “Malaysia không quan tâm tới giá dầu đạt 100 USD/thùng hay hơn như trước đó”. “Malaysia thích giá dầu ổn định tại một mức hợp lý do giá biến động là tồi tệ cho dự báo doanh thu quốc gia”. 

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video sáng ngày 12-04-22: Dầu phiên Mỹ giảm phiên đầu tuần do lo ngại về Covid-19 tại Trung Quốc | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu giảm vào đầu tuần, khi các lệnh phong tỏa chống Covid-19 ở Trung Quốc làm mờ triển vọng nhu cầu vào thời điểm các nước thành viên IEA và Hoa Kỳ chuẩn bị giải phóng hàng triệu thùng dầu ra thị trường…

Triển vọng sáng cho thị trường dầu mỏ thế giới | Hoanghungpetro.com.vn

     Thị trường “vàng đen” đã có một tuần giao dịch ổn định, trong đó giá dầu Brent Biển Bắc đã phục hồi trở lại trên mức 50 USD mỗi thùng, nhờ lượng dầu tại các..

Giá dầu châu Á đi xuống phiên đầu tuần

Trong phiên giao dịch sáng 18/6, giá dầu châu Á tiếp tục đi xuống trong bối cảnh giới đầu tư dự báo rằng các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ tăng nguồ..

Một trong số những cơ sở dự trữ dầu thô lớn nhất thế giới đã trống rỗng | Hoanghungpetro.com.vn

Vịnh Saldanha ở Nam Phi là một trong những nơi chứa dầu thô lớn nhất thế giới với công suất hiện tại là 45 triệu thùng (mặc dù sẽ có thêm dầu đưa vào kho sau đó trong năm nay).
Một b..