Iraq lên kế hoạch chiến lược phát triển hệ thống ống dẫn dầu

Iraq đã lên kế hoạch xây dựng một mạng lưới ống dẫn dầu chạy khắp lãnh thổ nước mình, như một giải pháp thay thế cho việc vận chuyển đắt đỏ và nguy hiểm bằng các xe chở dầu hiện nay.

 

Nhân viên Iraq kiểm tra đường ống dẫn dầu tại giếng dầu Bai Hassan ở thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq ngày 19/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 16/12, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar al-Luaibi cho biết mạng lưới trên là một phần trong một kế hoạch chiến lược nhằm tăng cường tính an toàn cho hoạt động vận chuyển dầu.

Mạng lưới này sẽ bao gồm các đường ống vận chuyển cả dầu thô và các sản phẩm đi kèm sang các nước láng giềng của Iraq.

[Iraq và Iran đạt được thỏa thuận lớn về trao đổi dầu thô]

Hiện đường ống dẫn dầu thô duy nhất đang hoạt động tại Iraq kết nối vùng bán tự trị của người Kurd ở miền Bắc nước này đến bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ.

Toàn bộ đường ống dẫn dầu khác đã phải ngừng hoạt động hoặc bị phá hủy do chiến tranh và xung đột trong 35 năm qua.

Là nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sau Saudi Arabia, Iraq đã từng có một mạng lưới rộng lớn gồm các đường ống dẫn dầu để xuất khẩu dầu thô.

Một trong những đường ống này chuyển dầu của Iraq qua Syria tới bờ biển của Liban, một đường khác dẫn tới bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, và một đường dẫn tới Biển Đỏ, đi qua Saudi Arabia.

Đầu tháng này, Iraq đã thông báo kế hoạch xây dựng một đường ống dẫn dầu thô đến Iran, cũng là một thành viên OPEC./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sắp tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường: Xăng 4.000 đồng/lít, dầu 2.000 đồng/lít?

Văn phòng Chính phủ vừa phân công Bộ Tài chính chuẩn bị tờ trình của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường cho phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Iran lạc quan về xuất khẩu dầu bất chấp nguy cơ trừng phạt

Iran tin tưởng rằng xuất khẩu dầu của họ sẽ không bị gián đoạn do việc tái áp đặt lệnh trừng phạt sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh, được Reuters ..

Chúng ta có thể mong đợi một sự phục hồi lớn trong giá dầu?

Sau khi giảm hơn 20% so với mức đỉnh hồi tháng 10, giá dầu đang cho thấy một số dấu hiệu rằng hiện nay chúng đã chạm đáy.
Dầu WTI đã chạm mức thấp 56 USD/thùng hôm thứ Tư và dầu Brent chạ..

Quy hoạch xăng dầu ở Tân Sơn, Phú Thọ: Sai phạm vẫn đang được bao che

Sau khi Báo PLVN liên tiếp phản ánh về những bất cập trong quy hoạch mạng lưới xăng dầu trên địa bàn huyện Tân Sơn (Phú Thọ), Bộ GTVT vào cuộc và đã có văn bản xác định ..