Đường ống Forties sẽ hoạt động trở lại vào tháng 01

Mạng lưới đường ống dẫn dầu thô Forties sẽ trở lại hoạt động bình thường vào đầu tháng 01, Ineos -công ty sở hữu cho biết. Việc ngừng hoạt động một phần cơ sở hạ tầng khiến dầu Brent nhảy lên gần 65 đôla Mỹ một thùng, vì nó cung cấp khoảng 40 phần trăm lượng dầu thô và khí đốt hàng ngày cho Anh.

Ineos, công ty đã mua lại hệ thống Forties từ BP cách đây hai tháng với giá 125 triệu USD, đã ngừng hoạt động sau khi phát hiện ra những vết nứt  trên đường ống. Bây giờ công ty đang sửa chữa các vết nứt này, tuần trước công ty cho biết vết nứt đã được kiểm soát và không còn lan rộng nữa. Ineos sẽ sửa chữa những phần bị ảnh hưởng qua lễ Giáng sinh.

Ban đầu, công ty cho biết, đường ống sẽ không hoạt động hết công suất, mà thay vào đó chỉ vận chuyển một lượng nhỏ dầu và khí đốt, “như một phần trong kế hoạch phối hợp cho phép Ineos kiểm soát dòng chảy vào hệ thống một cách cẩn thận. Dựa vào những ước tính hiện tại, công ty hy vọng sẽ đưa đường ống hoạt động bình thường trở lại vào đầu năm mới “.

Thông tin này là một bất ngờ tốt cho những nhà đầu cơ giá lên khi chỉ vài ngày trước đó, Ineos cho biết, đường ống dẫn dầu sẽ vẫn đóng cửa trong hai đến bốn tuần kể từ ngày 11 tháng 12, và cho biết họ đang chờ phụ tùng thay thế để sửa chữa vết nứt.

Đường ống này có công suất hàng ngày là nửa triệu thùng dầu, nhưng lưu lượng trung bình là 450.000 thùng/ngày. Không chỉ là một tuyến đường ống vận chuyển quan trọng cho dầu Biển Bắc, dầu pha Forties là thành phần lớn nhất của hỗn hợp Brent-Forties-Oseberg-Ekofisk-Troll (BFOE), đây là cơ sở cho hợp đồng tương lai Brent.

Theo số liệu của Bloomberg, việc đóng cửa Forties sẽ làm mất thêm 5,5-13 triệu thùng dầu, điều này sẽ hỗ trợ giá một thời gian nữa, cho đến khi Forties khởi động lại.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dầu của Nga rớt giá mạnh

Loại dầu thô chủ lực của Nga, được bán chủ yếu cho châu Âu trước khi Nga xâm lược Ukraine, vẫn đang được bán, nhưng phần lớn là ở thị trường châu Á và với mức giá thấp hơn nhiều so với dầu Dated Brent.
Theo dữ liệu từ Bộ Tài chính Nga được Bloombe..

Nga đang đốt bỏ khí tự nhiên trong khi chặn nguồn cung tới châu Âu | Hoanghungpetro.com.vn

Nga đang đốt bỏ khí tự nhiên tại nhà máy Portovaya gần biên giới Phần Lan trong khi cắt giảm mạnh dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream tới Đức, một phân tích của Rystad Energy được chia sẻ với BBC News cho thấy hôm thứ Sáu.
Nhà máy ở phía tây bắ..

Giá xăng dầu hôm nay (30-8): Brent tăng nóng, WTI giảm nhẹ | Hoanghungpetro.com.vn

Lo ngại nguồn cung đẩy giá dầu leo dốc mạnh, dầu Brent tăng giá lên mức 105,09 USD/thùng; dầu WTI trượt nhẹ.
Giá xăng dầu thế giới
Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 30-8, giá dầu thô Brent giao tháng 10 “neo” ở mức 105,09 USD/thùng.
Cù..

Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng, dầu, khí

Sở Công thương vào sáng 15-7 đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu, khí vừa có hiệu lực thi hành từ ng