Nổ đường ống dẫn dầu tại Lybia

Sự phục hồi của ngành công nghiệp dầu mỏ của Libya đã bị ảnh hưởng sau một vụ nổ đường ống dẫn dầu thô đến cảng xuất khẩu lớn nhất của thành viên OPEC này.

Sản lượng sẽ giảm 70.000 đến 100.000 thùng mỗi ngày sau vụ nổ, theo National Oil Corp. Đường ống này, do Công ty Dầu Waha vận hành, mang dầu thô đến cảng Es Sider. Vụ nổ xảy ra ở phía nam Sidra.

Sản lượng ở Libya, nơi các mỏ dầu đã phải chịu đựng những cuộc đình công lẻ tẻ và sự gián đoạn do các cuộc biểu tình, mất điện và đụng độ quân sự, đã tăng lên khoảng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, mức cao nhất trong bốn năm. Waha là liên doanh giữa Công ty dầu quốc gia Libya, Hess Corp., Marathon Oil Corp. và ConocoPhillips.

Libya và Nigeria dự kiến ​​sẽ hạn chế sản xuất tổng cộng của họ lên đến 2,8 triệu thùng/ngày, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh cho biết sau cuộc họp tháng 11 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC. Bất kỳ sự sụt giảm nào trong sản xuất sẽ làm giảm áp lực lên OPEC và các đồng minh trong nỗ lực thu hẹp một lượng cung thừa và đẩy giá tăng lên.

Chốt phiên thứ Ba giá dầu thô Mỹ giao tháng 2 tại thị trường New York tăng 1,50 USD, tương đương 2,6%, lên 59,97 USD/thùng. Trước đó trong phiên, giá dầu WTI có lúc đạt 60 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 1,77 USD, tương đương 2,7%, lên 67,02 USD/thùng.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sự thật xu hướng giá lên của Hiệp định OPEC

Giá dầu đã tăng 5 phần trăm hôm thứ Sáu sau khi nhóm OPEC tuyên bố quyết định mơ hồ của mình để duy trì mục tiêu chung trong khi bỏ hạn mức cho từng quốc gia cụ thể. Kết quả này đượ..

Đối với dầu mỏ, các nguyên nhân cơ bản và niềm tin thị trường có mối quan hệ rất chặt chẽ

Niềm tin đóng vai trò quan trọng trong thị trường dầu thô. Và khi nó thay đổi, toàn bộ cảnh quan sẽ bị thay đổi và biến động đóng vai trò trung tâm. Đây là chính ..

Aramco nhìn thấy thị trường cân bằng trong khi UAE xem nhẹ mối đe dọa từ đá phiến

Theo lãnh đạo Saudi Aramco, các kho dự trữ dầu thô của thế giới đang giảm, và cung cầu đang cân bằng, trong khi Bộ trưởng Năng lượng UAE  cho biết, dầu đá phiến của Mỹ không đe doạ nỗ lực của OPEC tr..

Phó thủ tướng: Bộ Tài chính nghiên cứu giảm thuế đối với xăng dầu

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ động nghiên cứu hoàn thiện trình các cấp có thẩm quyền xem xét các phương án giảm thuế GTGT và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhóm mặt hàng xăng dầu trong trường hợp giá thế giới tiếp tục tăng cao.
Văn phòng ..