Bộ trưởng Dầu mỏ UAE: Thỏa thuận OPEC có thể gia hạn qua năm 2018

Thỏa thuận OPEC/Nga về cắt giảm sản lượng dầu thô có thể kéo dài qua năm 2018, Bộ trưởng Năng lượng UAE, Suhail al-Mazrouei đề xuất. Phát biểu với CNBC, Al-Mazrouei nói: “Tôi kỳ vọng nhóm này đứng vững và có trách nhiệm giúp đỡ thị trường điều chỉnh, có một cơ hội rất tốt để họ có thể gắn bó với nhau”.

Tuyên bố của ông đưa ra trong bối cảnh một loạt các kịch bản về viễn cảnh thỏa thuận này có thể chấm dứt ra sao, đặc biệt là tình trạng bất ổn ở Venezuela và Iran đều có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung; Nga rút khỏi Hiệp ước vào tháng 6; Các thành viên OPEC và các bên khác tham gia thỏa thuận bắt đầu hoặc tiếp tục gian lận; và giá dầu tăng quá cao.

Hiện tại, có vẻ như kịch bản cuối cùng là có nhiều khả năng nhất: đã có tin đồn rằng OPEC sẽ hành động nếu Brent vượt 70 USD/thùng, vì điều này sẽ thúc đẩy sản xuất dầu nhanh hơn cho kẻ thù số một của OPEC, đó là đá phiến Mỹ. Tin đồn được đưa ra trong bối cảnh EIA dự báo rằng tổng sản lượng dầu thô của Mỹ có thể đạt tới 11 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm 2019.

Kịch bản mà Nga đơn phương rút khỏi hiệp ước cũng có thể xảy ra: các ông lớn trong ngành dầu khí nước này đã phàn nàn về thỏa thuận và việc nó đang tạo ra những trở ngại trên con đường tiến tới các kế hoạch mở rộng của ngành như thế nào. Với tầm ảnh hưởng mà Giám đốc điều hành của Rosneft Igor Sechin có thể nắm giữ trong số các chính khách trong nước, và thực tế là Tổng thống Putin dường như không muốn kiềm chế ông ta, thì có khả năng Kremlin có thể đưa ra quyết định dừng hạn chế sản xuất.

Nhận định của Al-Mazrouei có thể là một ẩn ý cho chiến lược rút lui mà OPEC có lẽ quyết định theo đuổi để tránh sự sụt giảm giá dầu quá lớn khi thông báo chấm dứt thỏa thuận: các quan chức OPEC khác cũng đã nhận định rằng việc rút lui sẽ dần dần. Cảm nhận chung cho thấy rằng việc thoái lui càng từ từ thì giá càng tốt hơn, vì vậy ám chỉ về hướng gia hạn hiệp ước thêm nữa chắc chắn sẽ là một cái phao cho giá.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xử phạt trạm xăng dầu gắn ‘nút lạ’ trên trụ bơm

Trạm xăng dầu này bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong thời hạn 2 tháng, đình chỉ 3 trụ sử dụng phương tiện đo lường vi phạm và thực hiện kiểm định lại phương tiện đo trước khi đưa v..

OPEC lạc quan về khả năng cân bằng của thị trường dầu mỏ

Sau giai đoạn trượt giá thê thảm kéo dài khoảng 3 năm, thị trường dầu mỏ thế giới đã tiến gần hơn tới mức cân bằng lành mạnh giữa nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ. 
Nhân vi

Bị “vạ lây” từ thị trường chứng khoán, giá dầu tuột đỉnh 7 tuần

Giá dầu hôm 22/3 để tuột đỉnh 7 tuần, do sản lượng dầu thô Mỹ tiếp tục tăng và thị trường chứng khoán Mỹ giảm sâu do lo ngại bùng phát một cuộc chiến thương mại trên toàn cầu.  
..

JPMorgan cho biết thị trường dầu vẫn chưa định giá sự gia tăng nguy cơ suy thoái, có thể dẫn đến sụt giảm mạnh nếu xảy ra

JPMorgan cho biết thị trường dầu vẫn chưa định giá trong một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đang diễn ra trong tuần này.
Tuy nhiên, nguy cơ suy thoái đang gia tăng, ngân hàng cho biết trong một tuần đã chứng kiến sự sụt giảm GDP quý II  của ..