Giá dầu châu Á vẫn cao

Chiều 15/1, giá dầu tại châu Á vẫn bám sát gần mức cao của khoảng 3 năm đã đạt được hồi tháng 12/2014, nhờ sự hỗ trợ từ việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga cắt giảm sản lượng. 

Chiều 15/1, giá dầu tại châu Á vẫn cao. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy vậy, thị trường dầu vẫn chịu tác động từ hoạt động khoan hút dầu ở Mỹ và Canada gia tăng.

Tại thị trường Singapore chiều 15/1, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 5 xu Mỹ lên 64,35 USD/thùng. Trong lúc giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng lên 70 USD/thùng.
Tuần trước, giá hai loại dầu này đã tăng chạm mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 12/2014.

Trong khi đó, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số giàn khoan dầu hoạt động tại Mỹ trong tuần tính đến ngày 12/1 đã tăng thêm 10 lên 752 giàn khoan. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6/2017.

Ngân hàng ANZ nhận định rằng sự gia tăng này diễn ra giữa lúc các nhà sản xuất dầu khí đá phiến Mỹ phản ứng nhanh trước đà tăng của giá dầu trong đầu năm 2018.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dầu mỏ có phải là nguồn gốc của cuộc xung đột Syria?

Cuộc xung đột ở Syria sau gần 7 năm vẫn chưa có lối thoát do sự tham gia của nhiều lực lượng quân sự và chính trị khác nhau cả trong nước, lẫn trong khu vực và thế giới. Liệu vấn đề năng lượng của Syria..

Hai nguyên nhân phía sau cú đảo chiều chóng vánh của giá dầu

Chỉ trong vòng một tuần, giá dầu thế giới đã chuyển từ đỉnh cao sang đáy sâu…
Một giàn khoan dầu của Saudi Arabia trên vịnh Persia.
Chỉ trong vòng một tuần, giá dầu thế giới đã..

Bản tin video tối ngày 15-12-21: Giá dầu tiếp tục giảm phiên thứ ba liên tiếp | Hoanghungpetro.com.vn

\
Giá dầu tiếp tục đi xuống vào sáng thứ Tư do ngày càng nhiều lo ngại rằng nguồn cung sẽ vượt tăng trưởng nhu cầu trong năm tới, mặc dù biến thể Omicron được cho là sẽ không làm hạn chế việc đi lại như các biến thể trước đó…

Nga sẽ cắt dòng chảy khí đốt tự nhiên sang châu Âu?

Mặc dù sự thật là Nord Stream vào tuần trước đã nối lại hoạt động sau thời gian bảo trì 10 ngày, nhưng các nhà phân tích và các quốc gia châu Âu đang chuẩn bị cho những gián đoạn hơn nữa trong bối cảnh vẫn không chắc chắn về lượng khí đốt mà Nga sẽ v..