UBS dự báo giá dầu thấp hơn trong một thời điểm nhất định trong năm 2018

Nguồn: Sputnik International

Giá dầu có thể sụt giảm vào cuối năm nay khi sản lượng dầu của Mỹ tăng lên để hưởng ứng với mức 60 USD/thùng, thúc đẩy sản lượng toàn cầu vượt nhu cầu, ngân hàng Thụy Sĩ UBS cho biết trong một báo cáo gần đây.

Sự gia tăng sản lượng của Mỹ lên mức kỷ lục trong năm nay có thể làm chậm lại sự tái sắp xếp cung và cầu dầu sau khi tồn kho giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2002 hồi năm ngoái, ngân hàng cho biết.

UBS tin rằng sản lượng dầu toàn cầu sẽ tăng 1,9 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng từ mức tăng 400.000 thùng/ngày trong năm 2017, trong khi nhu cầu tăng 1,4 triệu thùng, giảm từ mức 1,6 triệu thùng/ngày năm ngoái.

Riêng tại Mỹ, các nhà khai thác đá phiến sét có thể tăng sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày trong năm nay. Điều đó có nghĩa là thị trường dầu sẽ chuyển từ hụt cung trong thị trường sang một thị trường cân bằng trong năm nay, và giá dầu có thể giảm còn 53 USD một thùng vào cuối năm nay.

“Cung tăng trưởng làm lu mờ tăng trưởng nhu cầu sẽ là chủ đề chính cho thị trường năng lượng trong năm 2018,” ngân hàng cho biết. “Chúng tôi cho rằng điều này đặt ra bối cảnh giá thấp hơn trong năm nay.”

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay (10-5): Giá dầu Brent trượt xuống còn 105,9 USD/thùng

Tiếp đà giảm gần 6% của phiên giao dịch trước, giá dầu hôm nay tiếp tục trượt dốc với giá dầu WTI còn 102,7 USD/thùng, dầu Brent “neo” ở mức 105,9 USD/thùng.
Giá xăng dầu thế giới
Theo oilprice, lúc 6 giờ 10 phút ngày 10-5 (giờ Việt Nam),

45% người lái xe ở Anh cắt giảm các chuyến đi khi giá xăng tăng cao

Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cho biết trong cuộc khảo sát mới nhất được công bố hôm thứ Sáu, tổng cộng 45% người trưởng thành ở Vương quốc Anh đã cắt giảm các chuyến đi không cần thiết trên một phương tiện giao thông trong bối cảnh giá nhiên liệ..

Vì sao Bộ Công Thương để DN tự quyết giá bán xăng RON95?

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về việc vì sao không công bố giá cơ sở đối với mặt hàng xăng R..

Giá dầu châu Á nối dài đà giảm

Trong phiên chiều 14/3, giá dầu châu Á nối dài đà giảm trong hai phiên trước đó do sản lượng dầu của Mỹ tăng mạnh đã lấn át tác động từ số liệu cho thấy Trung Quốc có th..