Giá dầu phục hồi có thể là con dao 2 lưỡi

Sự phục hồi gần đây của dầu thô lên mức cao gần 3 năm có thể gây bất ngờ cho các nước xuất khẩu dầu đã cam kết sẽ cắt giảm sản lượng ít nhất cho tới cuối năm 2018.

Đó là bởi vì giá cao hơn sẽ tạo thêm động lực cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ tăng sản lượng, Fatih Birol, giám đốc Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, nói với BloombergQuint bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. “Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều dầu hơn vào thị trường và tạo áp lực giảm giá.”

Sau khi giảm xuống dưới 45 USD một thùng vào giữa năm 2017, giá dầu thô hồi phục sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các đồng minh cắt giảm sản lượng để xóa bỏ sự dư thừa toàn cầu.

Trong tháng 1, giá đã lên tới 70 USD lần đầu tiên kể từ cuối năm 2014 do OPEC và Nga mở rộng cắt giảm cho đến cuối năm nay.

“Khi chúng ta bước vào năm 2018, chúng ta sẽ thấy một hình ảnh cân bằng hơn,” Birol nói. Rất nhiều dầu sẽ đến từ Mỹ vào thời điểm “tăng trưởng nhu cầu lành mạnh”, ông nói.

Birol không cho rằng giá dầu có thể sớm đạt được mức ba con số. Ít nhất cho đến khi không có căng thẳng địa chính trị gây sức ép lên thị trường năng lượng.

Tất nhiên sự phát triển địa chính trị là điều bạn không thể tiên đoán, nhưng trong trường hợp mọi thứ do thị trường định đoạt, không có bất cứ lý do gì để giá dầu lên 100 USD.

Nguồn: xangdau.net/Bloomberg

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thế giới tăng liên tục 3 tuần do dự trữ của Mỹ sụt giảm

Tuần qua, hợp đồng dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ leo dốc 4%, còn hợp đồng dầu Brent tăng 1,8%. Giá dầu WTI tăng 3 tuần không ngừng nghỉ, trong khi dầu Brent ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp. 
Sau khi biến động nhẹ trong ha..

Đá phiến hedge giá đe dọa đến sự phục hồi giá dầu

Mức tăng 20% ​​trong giá dầu kể từ tháng 9 đã dẫn đến một làn sóng hedging từ các công ty khai thác đá phiến Mỹ với mong muốn “khóa” sản lượng tương lai của họ với mức g..

Giá nguyên vật liệu vẫn sẽ tăng trong năm 2018

Hãng tin kinh tế hàng đầu của Thụy Sỹ AWP dẫn dự báo, phân tích của nhiều chuyên gia quốc tế cho biết giá nguyên vật liệu sẽ tăng vào năm 2018. 
Trên thị trường dầu mỏ, nguy

Giá dầu giảm từ mức cao kỷ lục

Giá dầu giảm từ mức cao kỷ lục ba năm qua trong phiên 11/1 mặc dù sản lượng và dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm đã phần nào hỗ trợ giá dầu 
Giá dầu giảm từ mức cao kỷ lục. Ảnh minh họ..