Dầu Brent có thể chạm mức 78 USD/thùng vào cuối quý I hoặc đầu quý II/2018

Chiều ngày 29/1, giá dầu tại thị trường châu Á giảm do sản lượng tăng ở Bắc Mỹ đã làm suy yếu nỗ lực của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga nhằm thắt chặt nguồn cung. 

Dầu Brent có thể chạm mức 78 USD/thùng vào cuối quý I hoặc đầu quý II/2018. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tại thị trường Singapore chiều 29/1, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn tăng 5 xu Mỹ lên 66,19 USD/thùng. Tuy nhiên, dầu Brent lại giảm 19 xu Mỹ xuống 70,34 USD/thùng.

Sản lượng dầu Mỹ được dự đoán sẽ sớm vượt ngưỡng 10 triệu thùng/ngày. Các công ty năng lượng Mỹ đã thêm 12 giàn khoan dầu trong tuần trước lên 759 giàn, theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes. Sản lượng dầu của Mỹ đã xấp xỉ với nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia, và chỉ đứng sau Nga với sản lượng trung bình lên đến 10,98 triệu thùng/ngày trong năm 2017.

Ngân hàng Mỹ JP Morgan dự báo giá dầu trung bình năm 2018 sẽ tăng 10 USD lên 70 USD/thùng đối với dầu Brent và 10,70 USD lên 65,63 USD/thùng đối với dầu WTI. Riêng dầu Brent có thể chạm mốc 78 USD/thùng vào cuối quý I/2018 hoặc đầu quý II của năm nay.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Năm 2018, sẽ tập trung chống buôn lậu xăng dầu | Hoanghungpetro.com.vn

Năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia sẽ tập trung thanh, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu. 
Ảnh minh họa
Ngày 31/1, tại Hội nghị Tổng kết của Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc ..

EU muốn can thiệp vào thị trường năng lượng trong bối cảnh giá cả tăng vọt | Hoanghungpetro.com.vn

Liên minh châu Âu đang tiến gần hơn đến khả năng can thiệp vào thị trường điện của khối khi giá năng lượng tăng cao trước một mùa đông khó khăn đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp EU.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết trong..

TT năng lượng tuần đến 22/12: giá xăng dầu ổn định, dầu mỏ tăng bốn phiên liên tiếp

 
Trong tuần giá dầu thế giới vọt lên mức cao nhất kể từ năm 2015. Thị trường trong nước giữ ổn định giá xăng, dầu.
Tại kỳ điều chỉnh ngày 20/12/2017, giá các mặt hàng xăng dầu được giữ nguy

Sẽ đề xuất đóng cửa cây xăng đong gian

Ngày 18-7, Cục Thuế TPHCM đã làm việc với các doanh nghiệp xăng dầu để triển khai đề án quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.
 
Ảnh minh họa
Ông Lê Duy Minh, Ph