TT dầu TG ngày 6/2: Giá giảm 1% trong bối cảnh thị trường toàn cầu sụt giảm | Hoanghungpetro.com.vn

 

Giá dầu thô kỳ hạn tiếp tục giảm từ phiên trước trong ngày hôm nay, với dầu thô Brent giảm 1%, do các thị trường tài chính toàn cầu bị đánh thức bởi sự sụt giảm một ngày mạnh nhất trên phố Wall kể từ năm 2011.

Saudi Arabia có thể giữ giá dầu thô nhẹ giao tháng 3 không đổi

Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 66,95 USD/thùng, giảm 67 cent hay 1% so với đóng cửa phiên trước và thấp hơn 4 USD so với mức đỉnh năm 2018 đã đạt được trong tháng trước.

Dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ ở mức 63,48 USD/thùng, giảm 67 cent hay 1% so với đóng cửa phiên trước và đã giảm hơn 3 USD/thùng so với mức cao nhất năm 2018.

Các thị trường tài chính đã rơi vào tình trạng sụt giảm trong ngày 5/2 khi chứng khoán Mỹ sụt giảm tại phiên giao dịch biến động mạnh, với chỉ số Dow Jones giảm gần 1.600 điểm trong ngày giao dịch, do các nhà đầu tư vật lộn với lợi suất trái phiếu ngày càng tăng và khả năng lạm phát mạnh.

Ngân hàng Mỹ J.P. Morgan cho biết “bất ngờ lãi suất trở thành một trong những vấn đề được bàn luận nhiều nhất trên các thị trường”. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá dầu không chỉ là phản ứng với sự bán tháo trong các thị trường tài chính.

Bất chấp những nỗ lực giảm sản lượng của OPEC và Nga kể từ tháng 1/2017 để siết chặt thị trường và hỗ trợ giá, các nguồn cung cấp dầu thô vẫn khá dồi dào.

Điều đó phần lớn do sản lượng dầu mỏ của Mỹ ngày càng tăng, tăng gần 18% kể từ giữa năm 2016 lên 10 triệu thùng/ngày – vượt sản lượng của nước xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia.

Trong năm 2017 chỉ có Nga sản xuất nhiều hơn số lượng đó, đạt trung bình 10,98 triệu thùng/ngày.

Hơn thế nữa, có các chỉ số rằng sản lượng dầu mỏ của Mỹ sẽ tăng hơn nữa: số lượng giàn khoan dầu tăng lên 765 giàn vào cuối tháng 1, hơn gấp đôi 316 giàn đã hoạt động trong năm 2016.

Kết quả là, các nhà quản lý quỹ phòng hộ cắt giảm xu hướng tăng cường thăm dò dầu mỏ lần đầu tiên trong 6 tuần.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Đừng quên, 10 năm trước dầu có giá gấp 3 lần giá hiện nay

Khi thế giới bước vào năm mới, giá của West Texas Intermediate oil (WTI) đang dao động quanh mức 60 USD/thùng. WTI là chuẩn dầu của Mỹ và là mặt hàng cơ bản được sàn giao dịch New York Mercantil..

Giá xăng dầu hôm nay 2/8: Dầu Brent xuống dưới 100 USD/thùng | Hoanghungpetro.com.vn

Lạm phát toàn cầu tăng cao, các nền kinh tế phục hồi sản xuất chậm hơn dự báo khiến nhu cầu tiêu thụ yếu đẩy giá dầu hôm nay tiếp đà đi xuống, dầu Brent tuột mốc 100 USD/thùng.
Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 2/8 (theo giờ Việt Nam), ..

Dầu chạm ngưỡng 70USD, nhưng thị trường liệu có đang quá hào hứng?

Dầu Brent tiếp tục tăng lên gần mức 70USD/thùng trong hôm thứ Tư với giá tăng 15% kể từ đầu tháng 12, nhưng một số người cảnh báo rằng thị trường dầu lửa có thể đã quá hào hứng.
Jea..

Không tăng giá bán lẻ xăng dầu

   Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết, cơ quan này quyết định không điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu tại kỳ điều hành chiều nay (8/3). Thay v