Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu năm 2018 vẫn theo xu hướng tăng trưởng

 

Goldman Sachs ngày 7/3 đã công bố lại dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2018 là 1,85 triệu thùng/ngày, bất chấp những dấu hiệu giảm nhẹ gần đây, với lý do một sự khởi đầu mạnh trong năm nay và một mô hình tăng tốc nhu cầu trong quý 2.

Các nhà phân tích tại ngân hàng này cho biết “số liệu dầu mỏ tháng 1 chỉ ra tăng trưởng nhu cầu toàn cầu cao, thích hợp với đà kinh tế mạnh khi bước vào năm 2018”.

Goldman quy cho giá dầu giảm gần đây theo mùa, số liệu từ thập kỷ qua cho thấy nhu cầu suy yếu hiện nay có thể kéo dài trong quý 1 năm nay trong khi lịch sử điều đó xảy ra trong quý 2.

Các nhà phân tích cho biết “mô hình mới này cho thấy rằng trong khi dự đoán tăng trưởng nhu cầu có thể chậm trong quý 2, mùa thấp trong nhu cầu có thể thực sự đang xảy ra, khiến tăng trưởng nhu cầu dầu bất ngờ tăng trong mùa xuân này”.

Trong khi một loạt số liệu kinh tế phát hành tuần trước thấp hơn mong đợi của thị trường và các tranh chấp thương mại, thuế quan có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ, tác động này có thể là từ từ và có thể được bù bởi đồng đô la yếu hơn.

Giới phân tích của Goldman cho biết “chúng tôi tiếp tục dự đoán rằng vĩ mô năm 2018 sẽ vẫn hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ và dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2018 của chúng tôi vẫn là 1,85 triệu thùng, cao hơn nhiều mong đợi được đồng thuận”.

Triển vọng nhu cầu này vượt tăng trưởng của dầu đá phiến và các nhà sản xuất khác ngoài OPEC trong năm nay, và sẽ dẫn tới tồn kho giảm tiếp trong quý 3, xuống dưới mức trung bình 5 năm, thúc đẩy giá tăng tiếp.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Vẫn còn cây xăng ‘cửa đóng then cài’ vì đứt nguồn cung

Từ 11-2 đến 15-2, Đoàn kiểm tra Sở Công Thương đã kiểm tra tám cửa hàng kinh doanh xăng dầu và một thương nhân phân phối.
Sở Công Thương TP.HCM vừa cho biết, từ ngày 11-2 đến 15-2 Đoàn kiểm tra Sở Công Thương đã kiểm tra tám cửa hàng kin..

Ngành dầu mỏ Venezuela: Thời huy hoàng nay còn đâu!

 
Ngành dầu mỏ của Venezuela đang chìm sâu trong khủng hoảng. Từng được xem là xương sống của quốc gia giàu có bậc nhất ở khu vực Mỹ Latinh, nay ngành dầu của Venezuela chỉ toàn những dự

Giá dầu tăng trở lại sau khi đồng USD suy yếu

Giá dầu trong ngày hôm nay (31-5) đã tăng trở lại sau khi đồng USD đã có chiều hướng đi xuống. 
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới công bố hoạt động kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức vừa phải tro..

Ước tồn Quỹ BOG tại kỳ điều hành giá 07.8.2018 là 2.240 tỷ đồng

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX/Tập đoàn) điều chỉnh giá bán dầu từ 15 giờ 00 ngày 08.7.2018 – chi tiết xem TCBC đã phát hành. 
Ảnh minh họa
Trước thời điểm 15 giờ 00 ng