Các thị trường dầu mỏ hướng tới dư thừa hay thiếu hụt?

Một loạt các dự báo thị trường dầu mỏ gần đây đưa ra những thông báo trái chiều về những gì mong đợi cả trong tương lai gần và trong vài năm tới. Dầu đá phiến Mỹ tràn ngập thị trường này, làm nổi bật sự bùng nổ khác? Hay nhu cầu là quá mạnh với thị trường dầu mỏ đã hạn hẹp nhanh chóng, giá tăng tiếp tại các cửa hàng?

Chắc chắn không ai biết làm thế nào để gỡ rối một danh sách các biến mà sẽ quyết định cuối cùng điều gì xảy ra tiếp, nhưng sự khác biệt trong các quan điểm là khá nổi bật.

Nhìn chung, sự khác biệt này vượt quá sự khác nhau giữa ngắn hạn và trung hạn. Sản lượng dầu đá phiến Mỹ ngày càng tăng đang khiến thị trường này có nguồn cung tốt hiện nay, nhưng nhu cầu đang tăng và thiếu các dự án lớn sẽ dẫn tới sự tăng vọt giá ở nơi nào đó trong tương lai.

Tuy nhiên, cũng có bất đồng ý kiến về tương lai. Theo Gary Ross, giám đốc phân tích dầu mỏ và nhà kinh tế trưởng năng lượng tại S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trung Quốc chi hơn 1 tỉ USD mua dầu thô Việt Nam

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu tiêu thụ dầu thô lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch năm khoảng 1,05 tỉ USD. 
Khai thác dầu khí ở Việt Nam – Ảnh: Internet
Cục..

Nhân tố Iraq đẩy giá dầu WTI tăng nhẹ

Phiên 11/6, giá dầu WTI có chiều hướng tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq tỏ ý hoài nghi khả năng OPEC quyết định tăng sản lượng khai thác trong cuộc họp cuối tháng này tại Vienna, Áo.

CERAWeek: Nga không tham gia OPEC, nhưng muốn mối quan hệ được duy trì | Hoanghungpetro.com.vn

Nga không muốn trở thành một thành viên của OPEC, nhưng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhóm này ngay cả sau khi kết thúc thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, Aleksey Texler, Thứ trưởng Bộ Năng lượng ..

Bản tin video tối ngày 13-01-22: Thế giới có tránh được cuộc khủng hoảng nguồn cung dầu toàn cầu? | Hoanghungpetro.com.vn

 
Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm, sau khi tăng mạnh vào hai phiên trước đó, trong bối cảnh không chắc chắn về nhu cầu ngắn hạn khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng trên toàn cầu…