TT dầu TG ngày 19/3: Giá giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng

Giá dầu giảm trong ngày hôm nay do hoạt động khoan ngày càng tăng tại Mỹ cho thấy sản lượng sẽ tăng tiếp, điều này nâng lo ngại về sự trở lại dư cung. 

ảnh minh họa

Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ WTI ở mức 62,02 USD/thùng giảm 32 US cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 65,87 USD/thùng, giảm 34 US cent hay 0,5%.

Giá giảm trong hôm nay đảo ngược lại chiều tăng trong hôm thứ Sáu do những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.

Stephen Innes, giám đốc giao dịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA, Singapore cho biết “mặc dù tất cả các tiêu đề nguồn cung đá phiến của Mỹ cho thấy xu hướng giá giảm, nhưng giá dầu vẫn mạnh do khả năng Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vẫn tăng cao”.

Tuy nhiên về nguồn cung cơ bản so với nhu cầu cơ bản, các thị trường dầu mỏ toàn cầu đang đối mặt với nguy cơ trở lại dư cung sau khi thiếu hụt nhẹ trong phần lớn năm ngoái.

Theo báo cáo hàng tuần của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 4 giàn khoan trong tuần tính tới ngày 16/3, đưa tổng số giàn khoan lên 800 giàn.

Số giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ số sớm cho sản lượng tương lai, cao hơn nhiều so với một năm trước khi có 631 giàn khoan hoạt động bởi các công ty năng lượng tiếp tục tăng cường chi tiêu kể từ giữa năm 2016 khi giá dầu bắt đầu phục hồi sau hai năm sụt giảm.

Nhờ hoạt động khoan tăng cao, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 20% kể từ giữa năm 2016 lên 10,38 triệu thùng/ngày vượt nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia. Chỉ có Nga sản xuất hơn mức này khoảng 11 triệu thùng/ngày, mặc dù sản lượng của Mỹ được dự kiến vượt Nga vào cuối năm nay.

Sản lượng của Mỹ ngày càng tăng cũng như sản lượng đang tăng ở Canada và Brazil, đang phá hoại những nỗ lực của OPEC để hạn chế nguồn cung và hỗ trợ giá.

Nhiều nhà phân tích dự kiến các thị trường dầu mỏ toàn cầu chuyển từ thiếu hụt nhẹ trong năm 2017 và đầu năm nay thành dư cung trong cuối năm 2018.

Nguồn tin: xaluan.com

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu Brent chạm mức cao nhất trong hơn ba năm

Trong phiên giao dịch 11/4, giá dầu thế giới tăng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị có xu hướng leo thang ở khu vực Trung Đông. Đặc biệt, giá dầu Brent chạm mức cao nhất trong hơn ba năm qua. 
Gi..

Cuộc chiến dầu mỏ có thể sớm trở lại

Giá dầu ngày 5/12 tăng nhẹ nhờ dư âm từ việc OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm sau. Tuy nhiên, việc gia hạn thỏa thuận làm tăng triển vọng sản lượng dầu đá phiến ở Mỹ và kích ..

Nga mở nhà máy khí hóa lỏng đầu tiên lách cửa Mỹ

Khí hóa lỏng là lĩnh vực mà Mỹ không cấm vận và Nga không thể bỏ qua các dự án loại này. 
RT hôm 9/12 thông tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự một..

Muốn “giữ giá”, OPEC vẫn e dè khi tăng sản lượng khai thác dầu mỏ

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và Nga nhất trí chỉ tăng nhẹ sản lượng khai thác dầu mỏ. 
Các nước OPEC đã đưa ra quyết định nâng sản lượng dầu (Ảnh: Công nhân dầu kh