Căng thẳng Trung Đông đẩy giá dầu tăng vọt

Giá dầu giao sau hôm thứ Ba tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng do căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia tiếp diễn, và lo ngại sản lượng dầu của Venezuela sẽ giảm. 

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 4 tăng 1,34 USD, tương đương 2,2%, lên mức 63,40 USD/thùng tại thị trường New York. Trong khi đó, giá dầu này giao tháng 5 tăng 2,3% lên mức 63,54 USD/thùng.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,37 USD, tương đương 2,1%, lên mức 67,42 USD/thùng tại thị trường London.

Giá cả hai loại dầu WTI và Brent đều đang ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 2.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sản lượng dầu thô của Venezuela giảm 500.000 thùng trong tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.

Scott Gecas, Giám đốc chiến lược tại Long Leaf Trading Group, dự báo sản lượng dầu của quốc gia Nam Mỹ này sẽ còn giảm do khủng hoảng kinh tế.

Tuy vậy, mức thiếu hụt sản lượng từ Venezuela đang được nguồn dầu từ Mỹ bù đắp. Tồn kho dầu thô ở Mỹ được dự báo sẽ tăng tiếp trong tuần này. Hãng S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu có thể tăng cao như thế nào? – NBF

Nhà kinh tế học cấp cao Krishen Rangasamy của ngân hàng National Bank of Canada cho biết: “Giá dầu đã đạt được thành công từ mùa hè năm ngoái khi nền kinh tế thế giới cải thiện..

Iraq được Iran cảnh báo trước vụ không kích, thế giới lo giá dầu tăng vọt

Iraq nhận được “một thông điệp chính thức bằng lời nói” từ Iran ngay sau nửa đêm và trước vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq, Thủ tướng Iraq Adil Ab..

Các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh sẽ gặp nhau tại Trung Quốc trong bối cảnh bất ổn ở Kazakhstan

Tuần này, Trung Quốc sẽ đón tiếp các Bộ trưởng ngoại giao của các nhà sản xuất và xuất khẩu dầu lớn ở Trung Đông để thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ năng lượng và một hiệp định thương mại tự do có thể được ký kết, trong khi Bắc Kinh lo ngại về tình..

Dầu mỏ nới dài đà giảm giá tại thị trường châu Á | Hoanghungpetro.com.vn

Trong phiên giao dịch ngày 6/2, giá dầu tiếp tục nới dài đà giảm tại thị trường châu Á, mất hơn 1%. 
Thị trường dầu mỏ châu Á. Ảnh minh họa: Forbes
Xu hướng trượt dốc của thị trường..