Iraq phê duyệt kế hoạch tăng sản lượng dầu

Baghdad đã thông qua kế hoạch tăng sản lượng dầu thô của Iraq lên 6,5 triệu thùng/ngày vào năm 2022. So với sản lượng hiện tại dưới 5 triệu thùng và mức công suất, theo báo cáo của Bộ Năng lượng, khoảng 4,4 triệu thùng/ngày theo mức hạn mức của OPEC.

Thu nhập từ xuất khẩu dầu thô chiếm phần lớn doanh thu của chính phủ và có thể sẽ tiếp tục là như vậy trong tương lai gần vì rất ít lựa chọn cho sự đa dạng hóa và khoản tiền cần thiết để chuyển đổi khỏi dầu chỉ đến từ dầu.

Sự phụ thuộc rất lớn này vào các khoản thu dầu thô đã khiến Iraq bị nghi vấn xung quanh việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng OPEC năm 2016, với nhiều người nghĩ rằng nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC sẽ là người đầu tiên bắt đầu gian lận.

Thực tế, Iraq đã liên tục giảm tuân thủ với mức hạn ngạch 4,35 triệu thùng/ngày, nhưng điều này đã được bù đắp bởi Ảrập Xêút và Venezuela. Iraq cũng là thành viên khó khăn nhất của OPEC để thuyết phục rằng việc cắt giảm là cần thiết. Bây giờ nước này rõ ràng là đang tuân thủ bất cứ điều gì mà OPEC quyết định về việc gia hạn thêm thỏa thuận. Tuy nhiên, đồng thời, Iraq cũng đang lên kế hoạch đấu thầu cho 11 mỏ dầu mới vào cuối tháng này.

Cuộc đấu thầu này sẽ diễn ra vào giữa tháng 4, với những mỏ dầu ở phía đông và nam Iraq. Theo Bộ Năng lượng, 13 công ty dầu mỏ nước ngoài đã đăng ký tham gia.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Jabbar al-Luiebi gần đây đã nói với các phương tiện truyền thông rằng dự trữ dầu thô xác minh của Iraq có thể cao hơn nhiều so với ước tính trước đây. Năm ngoái, Iraq đã cập nhật ước tính trữ lượng xác minh của mình lên 153 tỷ thùng từ 143 tỷ thùng, nhưng nếu Luiebi đúng, con số này thực sự có thể tăng gấp đôi ước tính năm 2017. Điều này sẽ làm cho Iraq trở thành quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất trên thế giới.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng tăng gần 500 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (25/12), giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng đồng loạt sau hai phiên điều chỉnh giảm liên tiếp. Giá xăng E5 RON 92 sẽ tăng thêm 470 đồng lên 22.550 đồng/lít, RON 95 tăng 490 đồng lên 23.290 đồng/lít.
Giá xăng dầu đồng loạt tă..

Dầu của Nga quay lưng lại với khách hàng lớn nhất

Kể từ đầu năm 2018, xuất khẩu dầu thô của Nga sang Trung Quốc đã tăng lên, trong khi các chuyến dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga đến châu Âu giảm bớt.
Vào đầu năm nay, Nga đã tăng gấp đ

Fitch: Quyết định của OPEC giới hạn nguy cơ thừa cung, nhưng đá phiến đóng vai trò trong dài hạn

Quyết định của OPEC, Nga và các nước sản xuất dầu khác đồng ý mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng làm giảm khả năng thị trường thừa cung đáng kể trong năm 2018, Fitch Ratings cho biết. Hãng xếp t

Giá xăng hôm nay 21/6 tiếp tục tăng, có thể tới 500 đồng/lít!

Với việc giá xăng trong nước đang thấp hơn giá xăng thành phẩm tại thị trường Singapore từ 300 – 500 đồng/lít, giá xăng hôm nay được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh, vượt qua mốc 32.000 đồng/lít.
Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương đến ngày 15/6 cho ..