Iraq muốn tăng sản lượng khai thác dầu

Iraq, nước sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới sau Arập Xêút, có kế hoạch tăng sản lượng dầu thô trong vòng bốn năm, từ nay đến năm 2022.

Iraq, nước sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới sau Arập Xêút

Chính phủ Iraq ngày 31/3 đã thông qua một kế hoạch tăng công suất sản xuất dầu từ 5 đến 6,5 triệu thùng/ngày từ nay đến năm 2022.

Hồi tháng 1/2018, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Lu’bi’bi, tuyên bố rằng nước này có thể sản xuất khoảng 5 triệu thùng mỗi ngày.

Theo thỏa thuận giữa 14 nước thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà xuất khẩu khác bao gồm Nga, Iraq chỉ được sản xuất gần 4,4 triệu thùng mỗi ngày để đảm bảo lượng cung dầu trên thị trường không quá cao, từ đó giúp tăng giá dầu.

Theo Reuters, vào ngày 15/4/2018, Iraq dự định ký hợp đồng khai thác 11 mỏ dầu mới trên biên giới với Iran và Kuwait.

 Nguồn tin: petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các nước sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC đồng ý tăng sản lượng dầu mỏ

Bộ trưởng Dầu mỏ Angola Diamantino Azevedo cho biết 10 nước sản xuất dầu mỏ không thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga, đã ủng hộ tăng sản lượng dầu. 
Các nước sản xuất dầu m..

Giá dầu trượt nhẹ trước thềm Mỹ công bố tồn kho

Giá dầu phiên 27/3 giảm nhẹ trước thềm chính phủ Mỹ công bố một báo cáo hàng tuần, theo đó tồn kho dầu thô ở nước này được kỳ vọng tăng. Tuy nhiên, việc các nước đang b

Nguồn cung xăng dầu trong nước những tháng cuối năm đáp ứng 80% nhu cầu

Để tiếp tục bình ổn giá xăng dầu trong nước thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi việc sản xuất, cung ứng xăng dầu của các đơn vị. Trong trường hợp có biến động sẽ điều chỉnh kế hoạch nhập khẩu…
Bộ Công Thương đánh giá rằng thị trườ..

Tồn kho hạn chế hơn đem lại hy vọng cho thị trường dầu

 
Các thương nhân dầu mỏ tiếp tục nhìn xa hơn cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang, đang hô giá cao cho dầu khi theo dõi tồn kho giảm mạnh.
Giá dầu thô đã tăng trong tuần n