Sinopec giảm nhập khẩu dầu thô của Saudi Arabia trong tháng 5 do giá cao

 

Một quan chức từ công ty kinh doanh Unipec cho biết Sinopec, Trung Quốc, nhà máy lọc dầu lớn nhất của châu Á có kế hoạch giảm 40% lượng dầu thô nhập khẩu từ Saudi Arabia trong tháng 5, sau khi công ty dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco tăng giá cao hơn dự kiến.

Quan chức dấu tên này cho biết “các nhà máy lọc dầu của chúng tôi nghĩ rằng giá không hợp lý do họ không theo phương pháp định giá”.

Các nhà kinh doanh dầu mỏ châu Á khó hiểu với cách tính giá bán chính thức của Saudi Arabia giao tháng 5, sau khi nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới này bất ngờ nâng giá bán đối với dầu Araba Light cho các nhà máy lọc dầu châu Á.

Saudi Aramco không đáp lại yêu cầu bình luận về kế hoạch cắt giảm của công ty Trung Quốc. Nhu cầu nhập dầu thô tháng 5 của Sinopec sẽ thấp hơn so với tháng trước khi bảo dưỡng nhà máy lọc dầu và khi một trong những cảng dầu mỏ lớn nhất của Trung Quốc, Huangdao có thể đóng cửa nhiều ngày từ đầu tháng 6.

Cảng này là một trong vài cảng ở Sơn Đông, tỉnh nhập khẩu dầu mỏ chủ chốt của Trung Quốc, nơi tàu rất lớn VLCC mang 2 triệu thùng dầu mỗi chuyến có thể dỡ dầu để bơm vào đường ống tới các nhà máy lọc dầu nhà nước và tư nhân.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

3 câu hỏi đặt ra cho OPEC trước khi bước vào cuộc họp chính thức

Vào đêm trước khi diễn ra cuộc họp OPEC, tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra viễn cảnh mở rộng đáng kể cho những cắt giảm sản xuất, mặc dù một số chi tiết quan trọng vẫn chưa rõ ràng.
Trước đây, những..

Quỹ bình ổn giá xăng dầu tại Petrolimex tiếp tục tăng mạnh

Trước thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu 16h55 ngày 5/10, ước chừng Quỹ bình ổn xăng dầu của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) còn dư 3.141 tỷ đồng. 
Theo tin tức từ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, t

Một trong số những cơ sở dự trữ dầu thô lớn nhất thế giới đã trống rỗng | Hoanghungpetro.com.vn

Vịnh Saldanha ở Nam Phi là một trong những nơi chứa dầu thô lớn nhất thế giới với công suất hiện tại là 45 triệu thùng (mặc dù sẽ có thêm dầu đưa vào kho sau đó trong năm nay).
Một b..

Đừng mong hoạt động khoan đá phiến diễn ra rầm rộ sau thỏa thuận OPEC

Nhiều nhà phân tích mong đợi đá phiến Mỹ sẽ tăng tốc sau khi OPEC mở rộng cắt giảm sản xuất cho đến cuối năm tới, nhưng một số giám đốc điều hành đá phiến không thay đổi quan điểm với một c