TT dầu TG ngày 12/4: Các thị trường dầu căng thẳng do khủng hoảng ở Trung Đông

 

Các thị trường dầu mỏ vẫn căng thẳng trong ngày hôm nay, do lo ngại về leo thang quân sự tại Syria, nhưng giá đã rời khỏi mức cao nhất kể từ năm 2014 do nguồn cung của Mỹ đang tăng.

Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 71,98 USD/thùng, giảm 8 US cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI kỳ hạn tại 66,83 USD/thùng, không đổi so với phiên trước.

Cả dầu thô Brent và WTI đã lần lượt đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 ở 73,09 USD/thùng và 67,45 USD/thùng trong phiên trước, sau khi Saudi Arbbia cho biết họ đã chặn tên lửa bay qua Riyadh và Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo Nga về hành động quân sự sắp diễn ra ở Syria.

Ngân hàng ANZ cho biết “những nguy cơ địa chính trị lấn át thông tin dự trữ tại Mỹ bất ngờ tăng”. Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,3 triệu thùng lên 428,64 triệu thùng.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần trước đạt mức kỷ lục mới 10,53 triệu thùng/ngày, tăng 25% kể từ giữa năm 2016.

Mỹ hiện nay sản xuất dầu thô nhiều hơn nước xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia. Chỉ có Nga hiện nay sản xuất trên mức đó.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường ngày 5/8: Giá dầu thấp nhất 2 tuần, vàng, sắt thép và than luyện cốc đồng loạt tăng

  Chốt phiên giao dịch ngày 4/8, giá dầu thấp nhất 2 tuần, đồng, đường, ngô và lúa mì đồng loạt giảm, trong khi bạc cao nhất gần 3 tuần, vàng, sắt thép, than luyện cốc, than cốc v..

Vì sao Iraq ngày càng có “tiếng nói” trên thị trường dầu toàn cầu?

Phần lớn lượng dầu mỏ Iraq đang được xuất khẩu sang châu Á, trong đó có thị trường Ấn Độ và Trung Quốc, những nước sẽ đóng góp đáng kể nhất cho tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong những..

Nhật Bản yêu cầu Mitsui và Mitsubishi tiếp tục tham gia dự án Sakhalin-2 quan trọng | Hoanghungpetro.com.vn

Bộ công nghiệp Nhật Bản đã yêu cầu Mitsui và Mitsubishi “suy nghĩ tích cực” về việc tham gia vào dự án dầu khí Sakhalin-2 của Nga sau khi chính phủ Nga tuyên bố sẽ tăng cường sở hữu nhà nước.
Reuters đưa tin Bộ trưởng Công nghiệp Koichi Hagiuda hô..

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 04/8/2022 | Hoanghungpetro.com.vn

GIÁ DẦU THẾ GIỚI ỔN ĐỊNH SAU KHI MỐI LO SỢ NHU CẦU SỤT GIẢM DẪN ĐẾN BÁN THÁO
Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Năm hầu như không đổi sau đợt bán tháo mạnh của phiên trước khi dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ từ Cơ quan Thông tin Nă..