Giá dầu tăng sau khi IMF dọa khai trừ Venezuela

Giá dầu kết phiên 2/5 tăng sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đe dọa sẽ khai trừ Venezuela, làm dấy lên lo ngại nguồn cung dầu thô từ quốc gia này giảm. 

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 6 tăng 68 cent, tương đương 1%, lên mức 67,93 USD/thùng tại thị trường New York. Phiên hôm trước, giá dầu này đóng cửa giảm về mức 67,25 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ 17/4.

Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 23 cent, tương ứng 0,3%, lên 73,36 USD/thùng tại thị trường London. Giá dầu này kết phiên thứ Ba cũng ở mức thấp nhất trong vòng 2 tuần,

IMF ra một cảnh cáo đối với Venezuela sau khi nước này không thực hiện một số biện pháp điều chỉnh và không tuân thủ một số quy định. IMF kêu gọi Venezuela thực hiện một số biện pháp điều chỉnh kinh tế và sẽ họp trong vòng 6 tháng để đánh giá quá trình thực hiện của quốc gia này.

Động thái này được cho là một “đòn” mới đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela, Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, nhận xét.

Một cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến sản lượng dầu mỏ của Venezuela sụt giảm mạnh. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của quốc gia này giảm còn 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2018 từ mức 2,3 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2016.

Giá dầu diễn biến trái chiều hôm thứ Tư sau khi EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng thêm 6,2 triệu thùng trong tuần kết thúc 27/4, cao hơn mức tăng 1,8 triệu thùng do các chuyên gia được S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ giảm mạnh

 Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất bất ngờ sụt giảm.
Dự trữ dầu thô giảm 4,1 triệu thùng trong..

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Tăng trở lại sau khi “bay” hơn 3%

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: WTI ngưỡng 116,50 USD/thùng, dầu Brent 119,51 USD/thùng.
Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 16/6/2022 với những thông tin mới nhất.
Giá dầu thô tăng sau phiên giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần, trước một lo..

Nghệ thuật ngoại giao dầu thô

Để tìm kiếm một dấu hiệu, thị trường dầu thô hiện đang tập trung vào một trận đấu bóng đá – và thực sự bởi vì một lý do.
Vào ngày Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hoà..

Nga nói sẵn sàng cho trần sản lượng dầu ‘linh hoạt’ trong thỏa thuận OPEC vào tháng Sáu

Nga đã sẵn sàng cho sản lượng trần theo thỏa thuận liên minh OPEC/ngoài OPEC sẽ được sửa đổi vào cuối tháng 6 khi thị trường ổn định và giá dầu đang đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2014 tr..