Với Trump rút khỏi thỏa thuận, thị trường chỉ mới bắt đầu

Mọi thứ có thể trở nên tồi tệ khi chính quyền Trump đã đưa ra “lập trường cứng rắn nhất” để chống lại Iran, chuyên gia dầu mỏ John Kilduff nói.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm thứ Ba rằng ông sẽ rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran và khôi phục lại các biện pháp trừng phạt nhằm cắt đứt Iran khỏi hệ thống tài chính toàn cầu.

“Nó có thể gây khó chịu từ đây. Tôi nghĩ rằng bạn cần phải khóa đai an toán,” đối tác sáng lập tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital nói.

Trước thông báo này, Kilduff đã mong đợi Trump sẽ “khéo léo” và “thương lượng” thỏa thuận. Tuy nhiên, bây giờ rõ ràng là một “liên minh Mỹ-Israel- Saudi,” đã được hình thành sau khi hai quốc gia này thể hiện sự ủng hộ quyết định của Mỹ, Kilduff nói thêm.

Dầu giảm sau tin tức này. Dầu thô West Texas Intermediate đã giảm 1,67 USD, tương đương 2,4%, ở mức 69,06 USD/thùng, thấp hơn mức giảm 4,38% đầu phiên trước trong ngày. Chốt giá đã bị trì hoãn gần một giờ vì khối lượng giao dịch rất cao.

Dầu thô Brent giảm 46 cent, tương đương 0,6%, xuống mức 75,71 USD, cũng giảm thấp hơn mức mức giảm 4% đầu phiên trước đó.

Kilduff tin rằng thị trường chỉ mới bắt đầu lắng nghe những lời hùng biện về vấn đề này.

Hơn nữa, nếu có một số bước tăng cường các cuộc tấn công vào các proxy của Iran vào Israel hoặc Saudi Arabia, nó có thể là một điểm phá vỡ, đặc biệt là với Saudi Arabia, Kilduff nói thêm.

“Một trong những cuộc tấn công tiếp theo, hoặc các cuộc tấn công tiềm năng hoặc các nỗ lực tấn công… có thể là tiền thân của một thứ gì đó lớn hơn nhiều”, ông dự đoán.

Trong khi Saudi Arabia vẫn có gần 3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong năng lực dự phòng, ông cho rằng vương quốc này vẫn sẽ để giá lên tới 85 USD / thùng.

Ông cho biết 100 USD một thùng hoặc nhiều hơn là có thể “nếu có một sự bùng nổ của sự thù địch.”

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu ngọt nhẹ tiếp tục tăng do lo ngại Mỹ có thể tái áp đặt lệnh trừng phạt Iran

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng trong ngày 7/5, ngày tăng thứ tư liên tiếp, lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 trước khả năng Mỹ có thể áp đặt lệnh trừng phạt trở lại đối với Iran.
Giá dầu ngọt ..

Saudi, Nga cho biết hợp tác thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục với thỏa thuận song phương

Saudi Arabia và Nga ngày hôm qua cho biết họ sẽ phát triển một “thỏa thuận song phương toàn diện” về hợp tác năng lượng, cho thấy rằng ngay cả khi thỏa thuận cắt giảm sản xuất OPEC/ngoài OPEC sụp đổ, họ..

Giá xăng dầu hôm nay 5/9: Giảm cả thế giới và trong nước? | Hoanghungpetro.com.vn

Hôm nay 5/9, giá xăng dầu trên thị trường thế giới có xu hướng giảm. Còn thị trường trong nước, nhiều dự báo giá xăng sẽ giảm còn giá dầu sẽ tăng.
Giá dầu thế giới
Theo Oilprice, giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 5/9 (theo giờ Việt N..

Doanh nghiệp tìm cách tăng nguồn cung xăng E5

Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu và hoạt động trong lĩnh vực liên quan đang nỗ lực tìm cách, chuẩn bị tăng nguồn cung xăng sinh học (E5) trước thời điểm ngừng bán hoàn toàn xăng khoáng RO..