EIA: Sản lượng dầu thô Mỹ sẽ chạm 12 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2019

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 8/5 cho biết, sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ tăng cao hơn kỳ vọng lên 12 triệu thùng/ngày vào quý IV/2019. 

EIA dự báo sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng 1,14 triệu thùng/ngày lên trung bình 11,86 triệu thùng/ngày trong năm tới, theo báo cáo triển vọng ngắn hạn trong ngành năng lượng của tổ chức này.

Tàu dầu neo cạnh một tổ hợp lọc dầu tại thành phố Bayonne, bang New Jersey, Mỹ. Nguồn: Lucas Jackson/Reuters.

Tháng trước, EIA dự báo sản lượng dầu mỏ năm 2019 của Mỹ tăng 750 nghìn thùng/ngày lên trung bình 11,44 triệu thùng/ngày. Tính từ đầu năm đến nay, EIA đã nâng dự báo sản lượng hơn 1 triệu thùng/ngày.

Cũng theo báo cáo trên, sản lượng dầu của Mỹ có thể chạm ngưỡng 12 triệu thùng/ngày vào quý IV/2019, cao hơn gần nửa triệu thùng/ngày so với sản lượng ước tính trước đó.

EIA nâng dự báo sản lượng dầu Mỹ trong năm nay thêm 1,37 triệu thùng/ngày lên 10,72 triệu thùng/ngày.

Sản lượng dầu của Mỹ bắt đầu tăng từ năm 2010 nhờ sản lượng khai thác tăng từ các mỏ trầm tích tại một số tiểu bang, đặc biệt là Texas, New Mexico và North Dakota.

Bên cạnh đó, EIA giữ nguyên dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu tại Mỹ trong năm nay ở 20,38 triệu thùng/ngày, đồng thời giảm nhẹ dự báo nhu cầu năm 2019 từ 20,7 triệu thùng/ngày xuống còn 20,64 triệu thùng/ngày.

Cũng theo báo cáo của EIA, giá dầu cao sẽ khiến giá xăng bán lẻ tăng theo, lên xấp xỉ 3 USD/gallon (khoảng 18.000 đồng/lít) trong cao điểm mùa hè.

Nguồn tin: vietnambiz.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường ngày 12/7: Giá dầu vững, vàng và sắt thép giảm

Giá hầu hết các hàng hóa nguyên liệu, từ kim loại quý, kim loại công nghiệp đến cao su, cà phê… đều giảm trong phiên vừa qua do đồng USD mạnh lên và lo ngại triển vọng nhu cầu yếu.
Dầu biến động nhẹ
Giá dầu biến động nhẹ vào lúc đóng cửa ph..

Các Bộ trưởng OPEC giữ kín kế hoạch sản xuất dầu

Một vài bộ trưởng dầu mỏ OPEC đã gặp nhau vào cuối tuần qua khi chỉ còn cách ba tuần nữa là tới cuộc họp ngày 22 tháng 6 tại Vienna, cuộc họp này có thể dẫn đến nới lỏng cắt giảm s..

Petrolimex linh hoạt nguồn cung nhiên liệu cho phối trộn xăng E5RON92

Công tác chuẩn bị cho việc thay thế thay thế toàn bộ xăng khoáng RON92 bằng xăng sinh học E5RON92 trên toàn quốc vào ngày 1/1/2018 đang được các doanh nghiệp xăng dầu gấp rút triển k..

Các công ty dịch vụ mỏ dầu dự kiến sẽ có nhiều năm lãi lớn

Các công ty cung cấp dịch vụ mỏ dầu (OFS) tự tin rằng chu kỳ tăng giá kéo dài sẽ khiến họ rất bận rộn trong những năm tới khi đá phiến của Mỹ tăng trưởng trở lại và hoạt động khoan quốc tế phải chật vật để bù đắp cho những thùng dầu có khả năng bị mấ..