Tắc nghẽn đường ống tại Permian mang lại cơ hội lớn cho các nhà buôn dầu


Sản xuất dầu tại lưu vực đá phiến phát triển nhanh nhất nước Mỹ, Permian, tiếp tục bùng nổ, trong khi công suất đường ống vẫn chưa theo kịp. Các vấn đề về đường ống dẫn đến chênh lệch giảm giá lớn cho dầu thô West-Texas.

Một lượng dầu thô Midland ngày càng lớn bị mắc kẹt khi các nhà sản xuất phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn vận chuyển dầu tới các nhà máy lọc dầu và kho cảng xuất khẩu Gulf Coast. Vì vậy, giá giao ngay của dầu Midland, Texas giao dịch vào đầu tuần này với chênh lệch giảm gần 16 USD/thùng so với dầu ở Houston.

Mức chênh lệch này hiện đủ lớn để bù cho chi phí vận chuyển dầu thô Midland bằng đường sắt, vì chi phí chở dầu thô bằng đường sắt thường có giá từ 6 đến 8 đô la một thùng. Việc vận chuyển dầu của Permian trong các toa tàu đến Houston theo lý thuyết sẽ mang lại cho các thương nhân lợi nhuận khoảng 8 đô la một thùng, Sheela Tobben của Bloomberg viết.

Không có sự gia tăng trong hoạt động chở dầu thô bằng đường sắt, nhưng các câu hỏi về lựa chọn này đã tăng lên, Dan Lester, V.P. cho các hoạt động thương mại tại nhà cung cấp dịch vụ vận tải Watco Cos — hãng vận hành ba tuyến đường sắt ngắn ở Tây Texas, trong đó có hai tuyến đường trực tiếp phục vụ cho Permian — nói với Bloomberg.

Mức chênh lệch giảm đã lên quá rộng chỉ trong thời gian gần đây, do đó, có một lý do khiến các nhà khai thác chưa bắt đầu vận chuyển dầu thô bằng đường sắt với số lượng ngày càng tăng.

Nhưng ngoài việc khích lệ giá rõ ràng cho các chủ hàng và thương nhân, dầu thô được chở bằng đường sắt ở Permian bị hạn chế bởi sự cạnh tranh với các toa tàu vận chuyển cát frack, cạnh tranh về đầu máy xe lửa và cạnh tranh về các tuyến đường.

“Phần lớn cơ sở hạ tầng đường sắt tại mỏ dầu được thiết kế cho cát,” Joseph Triepke, người sáng lập công ty nghiên cứu mỏ dầu Infill Thinking, nói với Bloomberg.

Hai ông lớn về dịch vụ đường sắt Union Pacific và Burlington Northern Santa Fe (BNSF) đang vận chuyển cát frack tại Permian, là điểm đến hàng đầu của họ cho cát frack được chở bằng đường sắt.

Họ có thể cung cấp vận chuyển dầu thô bằng đường sắt đi đường dài cho khách hàng, nhưng Permian cũng sẽ cần các tuyến đường sắt ngắn hơn để đưa dầu từ các giếng dầu vào đường ray vận chuyển đường dài.

“BNSF đang chuyển khối lượng khiêm tốn ngày hôm nay từ lưu vực Permian, điều này không phải là mới. Như mọi khi, BNSF sẽ đáp ứng những diễn biến của thị trường khi đường sắt trở thành một lựa chọn cho các chủ hàng ở trong và xung quanh lưu vực này, ”phát ngôn viên của công ty Amy Casas nói với Bloomberg trong một email.

Một số chủ hàng xăng dầu đang mở rộng công suất vận chuyển dầu thô bằng đường sắt.

Đầu tháng này, Murex LLC và Cetane Energy đã đồng ý mở rộng công suất hơn gấp đôi sản lượng hiện tại của cơ sở vận tải dầu thô Cetane ở Carlsbad, New Mexico, phục vụ cho lưu vực Permian và Delaware. Việc mở rộng này sẽ cho phép tăng lên tới 110 chiếc xe trong một ngày, tức 75.000 thùng/ngày.

Trong bối cảnh công suất đường ống bị hạn chế, việc chở dầu thô bằng đường sắt sẽ là lựa chọn ưu tiên hơn cho các nhà sản xuất dầu ở Permian, miễn là chênh lệch giảm giữa giá WTI Midland vẫn còn cao hơn nhiều so với chi phí đường sắt từ 6-8 USD/thùng, hai biên tập viên của S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xoá sổ xăng A95 để chỉ bán xăng sinh học: Phải rất thận trọng

Bộ Công Thương vừa thông tin về đề xuất xoá sổ xăng A95 để chuyển sang bán 2 loại xăng sinh học là E5 Ron 92 và E5 Ron 95 của Saigon Petro và dự kiến sẽ tổng hợp để trình Chính phủ…

Nhà sản xuất cần phải chọn lựa giữa giá cả và sự ổn định

Thị trường dầu mỏ đã có một hoạt động ấn tượng kể từ đầu năm. Nhưng khi chúng ta đang hướng đến giai đoạn giữa năm 2018, thật khó để biết liệu mục tiêu giá lên hiện tại có tiếp tục không.
C..

Các lô dầu của BP bị mắc kẹt: Một tín hiệu nguy hiểm cho nhu cầu dầu của Trung Quốc?

Bốn siêu tàu chở dầu được thuê bởi BP chứa tổng cộng 8 triệu thùng dầu đã nằm chờ ngoài khơi bờ biển phía đông của Trung Quốc trong hai tháng qua, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu chậm hơn từ c..

Đạt được thỏa thuận mở lại mỏ dầu El Feel 70.000 thùng/ngày của Libya

 
Bảo vệ Các cơ sở Dầu mỏ PFG cho biết một thỏa thuận đã đạt được để mở lại mỏ dầu El Feel 70.000 thùng/ngày của Libya, đã đóng cửa bởi một tranh chấp từ ngày 23/2.
Taha Ghrouda phát ng..